Tin mới

4 mẹo giữ quần tất cực hay cho chị em

Thứ năm, 17/11/2016, 13:46 (GMT+7)

Mùa đông tới, những chiếc quần tất là vật dụng thiết yếu của chị em. Tuy nhiên việc giữ quần tất lâu bền là vấn đề làm đau đầu các chị em. Hãy cùng Tinmoi.vn tìm hiểu 4 mẹo cực hay sau

Mùa đông tới, những chiếc quần tất là vật dụng thiết yếu của chị em. Tuy nhiên rất nhiều người sử dụng quần tất phản ánh rằng nếu họ không cẩn thận thì quần tất rất dễ rách, thậm chí dù đã rất cẩn thận nhưng họ cũng không biết quần tất đã xước từ bao giờ. Hãy cùng Tinmoi.vn tìm hiểu 4 mẹo giữ quần tất cực hay.

1. Để quần tất mới vào tủ lạnh để tăng độ bền

Khi mới mua quần tất về, bạn hãy cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng một ngày rồi sau đó lấy ra dùng. Cách này giúp quần tất bền hơn. Tuy nhiên với những chiếc quần tất cũ hoặc dão thì cách này không có tác dụng.

Quần tất nếu được bảo quản tốt sẽ rất bền

2. Mẹo giặt quần tất

Đầu tiên hãy giặt sạch tất. Sau đó hãy ngâm quần tất với một ít dấm chua từ 15-20 phút, đem phơi. Bạn sẽ thấy tất dai hơn.

Dấm có tác dụng giúp tất dai hơn

Có một vài loại tất thuộc loại tốt, người ta cũng giặt bằng máy, khi giặt cho quần tất đã cuộn tròn vào túi đựng đồ lót. Tuy nhiên các bạn hãy lưu ý không nên nhét áo lót vào cùng vì những móc khóa của áo có thể làm hỏng tất.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên giặt tất bằng tay.

3. Xử lý những vết xước nhỏ

Nếu quần tất của bạn bị xước vết nhỏ, hãy chấm vào đó sơn móng tay không màu. Việc này sẽ khiến đôi tất không bị rách to hơn. Đồng nghĩa với việc bạn nên mang theo lọ sơn móng tay không màu khi bạn sử dụng tất.

Hãy xử lý những vết xước nhỏ bằng sơn móng tay không màu

Còn nếu tất bị xước nhưng không bị xù lên, bạn có thể lộn trái để đi, hãy đi một đôi giày kín mũi để không ai phát hiện ra bạn đang đi tất trái.

4. Bảo quản quần tất

Khi mùa lạnh qua đi, bạn sẽ phải tìm cách bảo quản những đôi tất để chúng luôn bền cho mùa đông năm sau.

Đối với loại tất nỉ dày: hãy lộn mặt trái rồi mới giặt, như vậy những sợi vải trên tất sẽ không bị xù dù bạn có giặt máy.

Quần tất sẽ rất bền nếu bạn bảo quản đúng cách

Đối với loại tất da chân: bạn cũng nên lộn trái tất để giặt và giặt bằng dầu gội đầu. Phơi ở nơi thoáng mát. Khi tất khô, tiến hành cất tất vào ngăn mát tủ lạnh, sợi tất sẽ đàn hồi và dai hơn. Hoặc bạn có thể áp dụng cách giặt tất bằng giấm, cách này còn giúp khử mùi hôi ở tất khi đi tất lâu.

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news