Tin mới

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu

Thứ bảy, 08/09/2018, 09:43 (GMT+7)

Những món ăn này hoàn toàn là đồ tươi sống nên không phải ai cũng dám thưởng thức. Món số 3 của Việt Nam cũng thử thách không kém.

Những món ăn này hoàn toàn là đồ tươi sống nên không phải ai cũng dám thưởng thức. Món số 3 của Việt Nam cũng thử thách không kém.

1. Gỏi tép nhảy Goong Ten

Người dân Thái Lan có một món ăn sống đầy thử thách, đó chính là tép nhảy. Thành phần chính của món này chính là những con tép tươi roi rói được trộn với các loại rau thơm, sả, hành tím, đường, chanh và ớt bột, ớt tươi.

Những món ăn sống khiến du khách toát mồ hôi của Châu Á - thewhiteparcel

Tép trộn xong, cứ thế xúc từng thìa nhỏ rồi thưởng thức. Vì là tép tươi lại trộn gia vị nên những con tép này sẽ dù trộn xong vẫn nhảy tanh tách, thậm chí khi cho vào miệng, có những con vẫn nhảy nên cảm giác không hề dễ chịu chút nào. Nhưng người ăn được lại khen món này giòn, ngọt.

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 2.

thewhiteparcel

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 3.

littlemommy_07

Tuy nhiên cũng có người cho rằng, cái đáng sợ của món này nằm ở nguyên liệu chính là tép. Bởi tép sống cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là khi nguồn gốc không kiểm soát được.

2. Larb Leuat Neua

Larb Leuat Neua hay Sok Lek là món ăn sống thuộc dạng thử thách với nhiều người Thái và món ăn kinh dị của nhiều du khách. Larb Leuat Neua là món sống hoàn toàn với nguyên liệu chính là thịt bò sống và tiết bò tươi. Cách chế biến của món này gồm thịt bò trộn cùng rau húng, rau thơm, ớt sau đó rưới tiết bò tươi lên trên rồi trộn đều.

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 4.

krittapas_rastaman

Từ màu sắc đến nội dung của món này đều khiến người ta phải e ngại, đặc biệt là với du khách, nhưng với cánh mày râu Thái Lan, món này lại là món nhậu ưa thích. Khi ăn, họ cứ xúc những miếng thịt bò sống thấm đẫm tiết rồi thưởng thức trực tiếp. Ngoài ra, món này còn được phục vụ kèm xôi và bạn có thể chấm xôi vào tiết bò rồi thường thức.

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 5.
 
4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 6.

nobu_nobel; minraya464

3. Đuông dừa

Đặc sản đuông dừa của Việt Nam thực sự là món ăn kinh dị với rất nhiều du khách. Đuông thực chất là ấu trùng dạng sâu của một số loại bọ cánh cứng sinh sống trong cổ hũ của cây dừa, nhìn như con sâu mập ú, là đặc sản của vùng Nam Bộ và Nam Trung Bộ.

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 7.

truongminhhieu1111

Đuông dừa có thể chế biến thành nhiều món như đuông nướng, nấu cháo... nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đuông dừa thả nước mắm ớt rồi ăn sống. Theo nhiều người, con đuông ngâm mắm ớt tạo thành món ăn béo, cay, mặn, ngọt rất vừa miệng. 

Nhưng nhiều người lại cho rằng, cảm giác cắn con đuông con sống không hề dễ chịu chút nào. Với khách Tây, việc thường thức món ăn từ ấu trùng lại ăn sống, tất nhiên là việc không phải ai cũng thấy ổn.

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 8.

truongminhhieu1111

4. Bạch tuộc sống 

Bạch tuộc sống Sannakji là món ăn của Hàn Quốc với hai phiên bản, bạch tuộc sống cắt nhỏ hoặc bạch tuộc sống nguyên con. Với món này, người ta dùng bạch tuộc tươi sống, hoặc cắt nhỏ từng miếng, hoặc ăn cả con (nếu bạch tuộc bé). Trước khi ăn bạch tuộc sẽ được nhúng vào hỗn hợp mè và dầu mè sau đó cho thẳng vào miệng rồi thưởng thức.

4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 9.
 
4 món ăn sống của châu Á chỉ nghe thôi cũng khiến khách Tây toát mồ hôi, chống chỉ định với người bụng yếu - Ảnh 10.
 

Tất nhiên vì còn sống nên khi cho vào miệng, thực khách vẫn cảm nhận được những chiếc xúc tu vẫn còn giãy giụa trong miệng. Bạch tuộc sống được xem là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe nhưng lại nó có thể gây nguy hiểm bởi xúc tu bám chặt trên vòm họng, dễ gây nghẹn. 

Trên thực tế đó có người tử vong do ăn món này, do vậy, bạch tuộc sống thường được ăn kèm với dầu mè để hạn chế tình trạng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news