Tin mới

4 năm sau khi bố mẹ qua đời vì tai nạn, thiên thần nhí chào đời trong niềm hạnh phúc ngập tràn của người thân

Thứ sáu, 13/04/2018, 15:20 (GMT+7)

Dù bố mẹ đã qua đời từ năm 2013, đến năm 2017, bé Tiantian chào đời tại Trung Quốc nhờ một người phụ nữ mang thai hộ. Đó chính là một phép màu mà có nằm mơ, ông bà của Tiantian cũng không ngờ tới.

Dù bố mẹ đã qua đời từ năm 2013, đến năm 2017, bé Tiantian chào đời tại Trung Quốc nhờ một người phụ nữ mang thai hộ. Đó chính là một phép màu mà có nằm mơ, ông bà của Tiantian cũng không ngờ tới.

Mới đây, 2 cặp vợ chồng người Trung Quốc đã rất vui mừng khi được lên chức ông bà - dù các con họ đã qua đời trong một Tai nạn giao thông kể từ năm 2013. Em bé chào đời nhờ việc mang thai hộ. Đứa bé được người bà đặt tên là Tiantian - có nghĩa là ngọt ngào, với hy vọng, cậu bé có thể mang niềm hạnh phúc đến cho cả 2 gia đình.

"Định mệnh đã mang cậu bé đến với thế giới này và gia đình tôi. Tiantian không còn bố mẹ nữa. Chúng tôi sẽ phải nói sự thật cho nó biết một ngày nào đó - đó là điều không tránh khỏi", ông nội của Tiantian, Shen Xinnan cho biết.

4 năm sau khi bố mẹ qua đời vì tai nạn, thiên thần nhí chào đời trong niềm hạnh phúc ngập tràn của người thân - Ảnh 1.

2 vợ chồng và người cháu.

Ban đầu, ông Shen sẽ nói với Tiantian là bố mẹ của em ra nước ngoài, rồi dần dần sẽ tiết lộ sự thật khi Tiantian đủ lớn và trưởng thành.

Con trai của ông Shen, Shen Jia và con dâu Liuxi sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cả 2 qua đời trong một vụ tai nạn giao thông vào ngày 20/3/2013. Vụ tai nạn diễn ra 5 ngày trước khi các bác sĩ tiến hành cấy ghép trứng đã thụ tinh trong ống nghiệm vào tử cung của chị Liu để giúp cặp đôi này có con.

Vì cả Shen và Liu đều là con một, trứng đã thụ tinh, được bảo quản tại bệnh viện Nanjing Gulou là niềm hy vọng duy nhất của 2 cặp vợ chồng già, để có người nối dõi. Tuy nhiên, không có quy định về việc xử lý những cặp trứng đã thụ tinh mà chưa được cấy vào tử cung người mẹ tại Trung Quốc, nên cả 2 gia đình gặp khó khăn trong việc xin lại trứng đã thụ tinh của con mình. 

Sau một thời gian kiện cáo, họ đã có được quyền nhận lại trứng đã thụ tinh của con họ. Tòa án cho biết: "trứng đã thụ tinh mà anh Shen và chị Liu để lại là máu mủ duy nhất của 2 gia đình, và điều ấy có thể khiến 2 vợ chồng già được an ủi khi nhớ về các con".

4 năm sau khi bố mẹ qua đời vì tai nạn, thiên thần nhí chào đời trong niềm hạnh phúc ngập tràn của người thân - Ảnh 2.

Cậu bé được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh.

Đến tháng 9/2014, ông Shen Xinna muốn nhận lại trứng đã thụ tinh của các con. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ đồng ý chuyển giao nó cho một trung tâm y tế khác chứ không phải một cá nhân. Dẫu vậy, việc mang thai hộ tại Trung Quốc bị cấm nên không có bệnh viện nào tiếp nhận cả nên 2 gia đình phải tìm một cơ sở y tế nước ngoài. Cuối cùng, thông qua một công ty trung gian, họ đã được một người phụ nữ tại Lào nhận mang thai hộ (Lào cũng bắt đầu cấm việc mang thai hộ từ tháng 1/2018).

Ngày 9/12/2017, người phụ nữ Lào sinh hạ một cậu bé trai tại bệnh viện Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc trong niềm vui hạnh phúc của 2 bên gia đình. Tiantian ra đời như một phép màu mà cả 2 vợ chồng già không bao giờ dám nghĩ tới. Có lẽ, ở thế giới xa xôi ấy, con trai và con gái của 2 gia đình cũng thấy hạnh phúc.

(Nguồn: SCMP)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news