Tin mới

4 ngày Tết té nước Songkran: 237 người chết và hàng nghìn người bị thương

Thứ ba, 16/04/2019, 14:53 (GMT+7)

Lễ hội Tết cổ truyền đón năm mới của người dân Thái Lan vừa trôi qua được một nửa, đã có hơn 2.200 vụ tai nạn giao thông, khiến 237 người chết và 2.322 người bị thương.

Theo Bangkok Post, ngày 16/4, giới chức Thái Lan cho biết, sau 4 ngày đầu tổ chức Lễ hội té nước Songkran 2019, cả nước đã xảy ra hơn 2.200 vụ Tai nạn giao thông, khiến 237 người chết và 2.322 người bị thương.

Cứ đến hẹn lại lên, vào trung tuần tháng 4 hàng năm (13/4 - 15/4), người dân du lịch khắp nơi lại háo hức khăn gói lên đường để được hòa mình vào lễ té nước Songkran - lễ hội đón năm mới lớn nhất tại Thái Lan.

Ngoài ra, hơn 110.000 người đã vi phạm luật giao thông, gần 16.000 người bị cảnh sát thu giữ giấy phép lái xe, còn số người say rượu lái xe đã chạm mốc 3.700 trường hợp.

Theo truyền thống Thái Lan, trong lễ hội Songkran hằng năm, một người đẹp sẽ được chọn để hoá thân vào vai một trong 7 người con gái của thần Thao Kabinlaphrom - thần của bầu trời đi diễu hành để cầu cho năm mới thuận lợi, mùa màng tốt tươi.

Trong số đó, tỉnh Nakhon Si Thammarat là nơi tập trung diễn ra nhiều vụ tai nạn nhất (81 vụ). Con số người chết tại Udon Thani cũng đang nhiều nhất cả nước, chạm mốc 11 nạn nhân.

Đây là một trong số các lễ hội lớn nhất, được người dân xứ sở "Chùa Vàng" chờ đón nhất trong năm; đồng thời cũng thu hút số lượng lớn du khách tham gia.

Song song với đó, tuần lễ diễn ra sự kiện vẫn thường được biết đến với tên gọi "7 ngày nguy hiểm", khi số lượng tai nạn giao thông diễn ra trong dịp này tăng mạnh so với thường ngày.

Theo giới chức xứ "Chùa Vàng", họ sẽ tiến hành kiểm tra gắt gao và tập trung toàn lực để xử lí những trường hợp tài xế say xỉn khi trở về từ Băng Cốc sau kỳ nghỉ lễ.

Tuy những con số trên là rất khủng khiếp, nhưng được biết, số lượng các vụ tai nạn giao thông trong 4 ngày đầu tiên của lễ hội đã giảm gần 200 vụ so với cùng kỳ năm ngoái, số người thương vong cũng ít hơn. Nhiều người dân Thái Lan nhận định, chính quyền nước nhà cũng đã rất nỗ lực để giảm thiếu số vụ tai nạn, cũng như số người thương vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news