Tin mới

4 người bị ngộ độc vì ăn hoa cà dại

Thứ ba, 22/03/2016, 09:27 (GMT+7)

Sau khi ăn hoa cà dại được hái từ rừng về, 4 người trong một gia đình tại Thanh Hóa đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó có cháu bé mới 2 tuổi.

Sau khi ăn hoa cà dại được hái từ rừng về, 4 người trong một gia đình tại Thanh Hóa đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó có cháu bé mới 2 tuổi. 

Người lao động đưa tin cho biết, ngày 19/3, ông Lò Văn Khánh,Trưởng Công an xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã xác nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm do ăn phải hoa cà độc, 4 người trong một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu. 

Theo đó, trưa ngày 17/3, bà Hà Thị Tín (SN 1973, ngụ xã Xuân Hòa) hái 1 giỏ hoa cà dại trong rừng về chế biến cho cả gia đình ăn. 

Sau khi ăn xong, bà Tín cùng 3 người trong gia đình gồm ông Vi Văn Thắng (SN 1971, chồng bà Tín), chị Vi Thị Giới (SN 1996, con bà Tín) và một cháu gái 2 tuổi (con chị Giới) có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, khó thở. 

Những người thân trong gia đình phát hiện nên đã nhanh chóng đưa những người bị ngộ độc đến trạm cấp cứu.

Tuy nhiên, do ngộ độc nặng nên các bệnh nhân đã được chuyển lên BV Đa khoa Thanh Hóa.  Trong 4 người ngộ độc, bé gái 2 tuổi bị nhẹ nhất do bú sữa mẹ.

Gia đình Việt Nam cũng thông tin cho biết, sau hai ngày được điều trị tích cực, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần được ổn định. 

Xuân Hòa là xã miền núi còn khó khăn, người dân đa phần là dân tộc thiểu số nên thường có thói quen lấy hoa quả rừng về làm thức ăn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news