Tin mới

4 người thương vong, gần 8.000 nhà dân chìm trong nước lũ

Thứ tư, 22/11/2017, 10:37 (GMT+7)

Tình trạng mưa lớn cùng với thủy điện xả lũ đã khiến gần 8.000 hộ dân tại Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu, khiến ít nhất 2 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương.

Tình trạng mưa lớn cùng với thủy điện xả lũ đã khiến gần 8.000 hộ dân tại Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu, khiến ít nhất 2 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương. 

Báo Giao thôngVietnamnet cho hay tối ngày 2/11, ông Đặng Văn Hòa - Phó Chánh Văn phòng thường trực, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, theo báo cáo của các địa phương, toàn tỉnh đã có 7.966 nhà dân tại các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, TX Hương Trà và TX Hương Thủy bị ngập lụt từ 0,2- 0,6m.

Nhiều nhà dân bị ngập sâu. Ảnh: Báo Giao thông

Tại TX. Hương Trà, 80% các tuyến đường tại các xã Hương Xuân, Hương Văn, Hương Toàn, Hương Vinh ngập sâu từ 0,2- 0,6m; các tuyến đường xã Hương Phong ngập từ 0,2- 0,5m. Nhiều tuyến đường tại thị trấn Phong Điền, xã Phong Chương, Phong Mỹ, Phong Sơn, Phong Hòa, Phong Bình (huyện Phong Điền) bị ngập sâu từ 0,2- 0,7m; điểm sâu nhất ngập 1,0m.

Nhiều ngôi nhà bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Báo Giao thông

Hàng loạt những tuyến đường tại các xã Quảng Phước, Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Thành, thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) bị ngập sâu từ 0,2- 0,8m. Trong khi đó, tại hyện Phú Vang, các tuyến Tỉnh lộ 3,10A, 2, 10C ngập 0,4- 0,8m.

TX. Hương Trà đã tiến hành di dời dân khẩn để ứng phó với mưa lũ. Ảnh: Vietnamnet

Để ứng phó với mưa lũ, TX Hương Trà đã tiến hành di dời 10 hộ/40 khẩu ở các xã Hương Vinh, Hương Thọ, Hương Toàn đến nơi an toàn. Huyện Phong Điền sơ tán tại chỗ 42 khẩu (người già và trẻ em) tại các xã Phong Sơn, Phong Thu và thị trấn Phong Điền.

Mưa lũ đã khiến ít nhất 4 người tử vong. Ảnh: Vietnamnet

Điều đáng chú ý là theo báo các nhanh từ các địa phương, mưa lũ đã khiến ít nhất 4 người thương vong. 

Trong đó danh tính hai nạn nhân là ông Nguyễn Giỏi (SN 1965, thường trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) và Lê Thị Kẹo (SN 1936, trú thôn Thủy Phù, xã Hương Vinh, TX Hương Trà).

Người bị nước lũ cuốn mất trên đường đi làm về nhà là chị Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1981, trú thôn 1, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc).

Bà Nguyễn Thị Út (SN 1973, trú tại thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, TX Hương Trà) trong lúc dọn nhà để chống lũ bị ngã dập lá lách, đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế.

Trong một diễn biến khác, mưa lũ đã khiến tuyến đường sắt qua đèo Hải Vân liên tục bị sạt lở và đã được thông tuyến trở lại.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news