Tin mới

4 người xuống giếng cứu 1 người, thương vong cả 5

Thứ bảy, 16/05/2020, 07:25 (GMT+7)

Sau khi phát hiện hàng xóm của mình xuống giếng nạo vét giếng nhưng không lên, 4 người khác đã thay nhau xuống ứng cứu nhưng cuối cùng đều phải nhập viện, 1 người tử vong.

Sự việc xảy ra chiều ngày 15/5, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa cứu hộ một vụ ngạt khí do nạo vét giếng dân sinh cũ, khiến một người chết và ba người phải đi cấp cứu, theo Tuổi TrẻVTC.

Hiện trường vụ việc (ảnh VTC)

Cụ thể, nạn nhân là anh Siu Mang (32 tuổi, trú làng Ser Dơ Mó, xã Kông Htôk, huyện Chư Sê) đã leo xuống giếng sâu khoảng 25m để nạo vét thì bị nằm bất động dưới đáy không lên được. Khoảng 30 phút sau, anh Kpuih Huyt ở cùng làng phát hiện và leo xuống cứu nhưng không được nên leo trở lên.

Thấy người hàng xóm của anh Mang là anh Loai đã leo xuống cứu rồi bị ngạt khí ngã xuống đáy giếng. Hai người đàn ông cùng làng là anh Rơlan Chân và Rơlan Pôt cũng trèo xuống cứu nạn nhân nhưng chỉ xuống được nửa chừng thì bị ngạt khí phải leo lên và nhanh chóng báo chính quyền địa phương gọi lực lượng cứu hộ.

Nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng đưa hai nạn nhân lên khỏi đáy giếng, riêng anh Mang đã chết trước đó. Anh Loai, anh Chân và anh Pôt được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Hình ảnh vụ việc tương tự cách đây 1 tháng (ảnh Thanh Niên)

Trước đó hồi tháng 4 vừa qua, cũng tại Gia Lai anh Rơ Châm Đeo (45 tuổi) và Siu Ngel (32 tuổi) cũng đã tử vong nghi do ngạt khí trong lúc vét giếng dân sinh. Theo đó, do do nắng nóng kéo dài, nước sinh hoạt khan hiếm nên giếng gia đình bị cạn.

Thấy thế, hai anh em cột chèo là anh Rơ Châm Đeo và Siu Ngel cảo giếng - vét giếng sâu thêm để có nước sử dụng. Khi giếng đào xuống được 20 m thì thấy nước. Gia đình tiếp tục đưa máy nổ xuống giếng để bơm cạn nước, tiếp tục đào sâu xuống.

Tuy nhiên, sáng 17/4, sau khi máy nổ bơm nước xong, hai anh Rơ Châm Đeo và Siu Ngel xuống giếng để đào tiếp thì bị ngạt khí phải đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news