Tin mới

4 nguyên nhân khiến tóc bạc trước tuổi 30

Thứ năm, 29/01/2015, 16:16 (GMT+7)

Tóc bạc là điều hầu như không thể tránh khỏi khi con người đến tuổi già. Tuy nhiên, tóc bạc sớm cũng là tình trạng không hiếm gặp ở nhiều người. Dưới đây là 4 nguyên nhân khiến tóc bạc sớm trước tuổi 30.

Tóc bạc là điều hầu như không thể tránh khỏi khi con người đến tuổi già. Tuy nhiên, tóc bạc sớm cũng là tình trạng không hiếm gặp ở nhiều người. Dưới đây là 4 nguyên nhân khiến tóc bạc sớm trước tuổi 30.

Do di truyền

Theo Livestrong, nếu bố hoặc mẹ của bạn bị bạc tóc từ khi còn trẻ, bạn có thể cũng sẽ bị bạc tóc do di truyền. Yếu tố di truyền sẽ quyết định việc này khi cơ thể dừng sản xuất melanin cho tóc, và tóc của bạn sẽ bị bạc sớm kể cả khi còn trẻ.

Chế độ ăn uống mất cân bằng

Việc không cân bằng chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng là một nguyên nhân khiến sức khỏe và mái tóc bạn yếu dần đi. Thói quen ăn uống không điều độ góp phần “giúp” cơ thể bạn dễ dàng bị mắc hàng loạt các loại bệnh và ảnh hưởng xấu tới da, tóc và răng. Vì vậy, để sở hữu mái tóc không “bệnh tật”, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ,...

                                         

Mất cân bằng trong chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm (ảnhminh hoạ)

Đặc biệt, việc thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) sẽ khiến tóc nhanh chóng bị bạc hơn bởi nó là thành phần tạo nên sắc đen cho tóc. Bạn có thể bổ sung loại vitamin này qua những loại thực phẩm như: bơ, sữa, ngũ cốc, đậu nành, nghêu, gan bò, cá hồi, cá ngừ… Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý nạp thêm các loại vitamin và khoáng chất khác để mái tóc thêm khỏe mạnh như: vitamin A, C, E, B5, riboflavin và axit folic.

Rối loạn tuyến giáp

Nếu tuyến giáp không sản xuất đủ hormone, bạn sẽ bị suy giáp. Theo nghiên cứu của ĐH Michigan, tác dụng phụ của suy giáp có thể khiến tóc bạn sớm bị bạc.

Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán căn bệnh này, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để bù đắp các hormone mà cơ thể không sản xuất tự nhiên được.

Căng thẳng

Một nguyên nhân dẫn đến bạc tóc sớm là căng thẳng. Căng thẳng, mệt mỏi hay các rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên. Điều này cũng ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng cung cấp cho tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng đúng cách và nhanh bị lão hóa (chuyển sang màu trắng). Màu đen của tóc là biểu hiện của một sức khoẻ ổn định, tinh thần thoải mái.

Xem video: Cận cảnh công nghệ làm mứt bẩn ở Xuân Đỉnh

 

 

Thoa Nguyễn (The Heath)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news