Tin mới

4 nước châu Âu luân phiên đánh chặn oanh tạc cơ Nga

Thứ năm, 06/10/2016, 16:23 (GMT+7)

4 quốc gia châu Âu là Na Uy, Anh, Pháp và Tây Ban Nha đã triển khai chiến đấu cơ đánh chặn máy bay ném bom Nga hồi tháng trước.

4 quốc gia châu Âu là Na Uy, Anh, Pháp và Tây Ban Nha đã triển khai chiến đấu cơ đánh chặn máy bay ném bom Nga hồi tháng trước.

Đường bay của 2 máy bay ném bom Nga. Ảnh: BBC

Tờ Dailymail của Anh đưa tin ngày 22/9, 4 nước trên đã điều 10 máy bay chiến đấu vây chặn 2 máy bay ném bom Tu-160 của Nga gần không phận Na Uy và Tây Ban Nha.

Theo BBC, Na Uy là nước đầu tiên phát hiện ra 2 oanh tạc cơ Nga và đã điều 2 chiến đấu cơ F-16 đánh chặn. Máy bay Nga bị Na Uy theo dõi sát đến tận Scotland.

Sau đó, tới lượt Không quân Anh triển khai máy bay Typhoon giám sát máy bay Nga. Nhưng Bộ Quốc phòng Anh khẳng định 2 máy bay Nga không xâm phạm không phận nước này.

Đến khi 2 chiếc Tu-160 chuyển hướng tới vùng Brittany của Pháp, nước này điều 2 chiến đấu cơ Faffale đến kiểm soát tình hình.

Cuối cùng, khi 2 máy bay Nga bay dọc bờ biển Iberia, chúng chạm mặt tiêm kích F-18 của Tây Ban Nha ở phía bắc tỉnh Bilbao.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Pháp: "Các vụ ngăn chặn và hộ tống đã dược thực hiện theo hướng hợp tác chặt chẽ giữa trung tâm điều phối hoạt động của NATO và trung tâm kiểm soát hàng không quốc gia ở Lyon Mont-Verdun".

Vụ việc diễn ra giữa lúc quan hệ Nga - NATO đang căng thẳng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.  

Xem thêm:

[mecloud] dCQlD5wJ1t[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news