Tin mới

4 smartphone "hàng hiệu giá 2 triệu" nên mua

Thứ hai, 16/03/2015, 13:38 (GMT+7)

Chỉ với số tiền trên dưới 2 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một chiếc smartphone “ngon, bổ, rẻ”

  • smartphone 2 trieu tgdd ok

    Tuy sản phẩm có giá “mềm” nhưng sở hữu cấu hình mạnh mẽ và “cứng cáp”. Cụ thể, "sức mạnh" Lumia 532 đến từ bộ vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 200, RAM 1GB và phát huy hiệu năng ổn định trên nền tảng Windows Phone 8.1. Trong tương lai sẽ sớm cập nhật phiên bản WinPhone 10 vì dung lượng RAM 1GB sẽ còn “ngon” hơn nữa khi khởi chạy nền tảng này. Khả năng nâng cấp phần mềm của Windows Phone chắc chắn nhanh và tốt hơn nhiều so với Android. Trong khi đó, các nhà sản xuất sử dụng nền tảng Google gần như ít quan tâm đến việc cập nhật phiên bản mới cho các sản phẩm giá rẻ của họ.

    Thực tế sử dụng, máy nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng, luôn mượt mà trong các thao tác, chính xác, không có độ trễ nào hay bắt người dùng phải chờ đợi lâu. Máy "chiến" tốt các tựa game đồ họa nặng như Asphalt 8, MC4... điều mà khó tìm thấy ở thiết bị Android giá rẻ. Sự ổn định của phần mềm, chất lượng từ phần cứng nên có lẽ một vài năm sau vẫn không hề lỗi thời.

    Lumia 532 có màn hình LCD kích thước 4 inch độ phân giải WVGA, cảm ứng điện dung đa điểm. Trang bị camera chính 5MP cài sẵn ứng dụng Lumia Camera giúp tạo ra những bức ảnh chất lượng khá, nổi bật trong phân khúc. Camera phụ (VGA) chủ yếu để thực hiện các cuộc gọi video bằng các ứng dụng OTT.

    Ngoài ra, máy còn trang bị 2 sim 2 sóng tiện lợi, bộ nhớ trong khá cao (8GB), hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB cùng nguồn pin khá ổn 1.560 mAh giúp sử dụng trọn vẹn một ngày dài.

    2. Philips S388

    smartphone 2 trieu tgdd ok

    Philips S388 có mức giá khá rẻ, tương đương với Lumia 532 nhưng được trang bị phần cứng đáng khen. Cụ thể, máy sử dụng chip 4 nhân MediaTek 6582 xung nhịp 1,3GHz, RAM 1GB. Cấu hình này tương đượng các sản phẩm tầm trung nổi tiếng như OPPO R1, LG G3 Stylus, Philips V387... Hiệu năng máy cho khả năng vận hành trơn tru, mượt mà, “chiến” tốt các game nhẹ và tầm trung. Màn hình máy là một điểm cộng nữa khi có kích thước 4,5 inch, độ phân giải gần đạt chuẩn HD, sử dụng tấm nền IPS, mang lại màu sắc chân thực, độ sáng cao, góc nhìn rộng. Giúp trải nghiệm xem phim, chơi game “đã” hơn, thật xuất sắc cho một thiết bị giá rẻ.

    Philips S388 có camera chính 5MP đủ để lưu lại các khoảng khắc hàng ngày, máy ảnh trước (VGA) sử dụng tốt cho các cuộc gọi video. Ngoài ra, sản phẩm vẫn hỗ trợ 2 sim 2 sóng, bộ nhớ trong 4GB, nâng cấp thêm thẻ nhớ ngoài 32GB, cùng nguồn pin 1.700 mAh.

    3. Asus Zenfone 4

    smartphone 2 trieu tgdd ok

    "Chiến binh" Asus Zenfone 4 luôn được đánh giá cao trên bảng xếp hạng smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng. Có được điều trên nhờ cấu hình tốt, phần mềm thông minh và sự quan tâm của Asus đến các sản phẩm của mình.

    Máy trang bị bộ vi xử lý Intel Atom 2520, hai nhân xung nhịp 1,2GHz công nghệ siêu phân luồng, mang đến hiệu năng đáng khen, “chiến” mượt các game đồ họa nặng như Asphalt 8. Màn hình kích thước 4 inch WVGA nhưng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3, giúp bảo vệ màn hình và hạn chế trầy xước tốt.

    Zenfone 4 trang bị camera chính 5MP đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản và máy ảnh trước (VGA) giúp chia sẽ ảnh lên mạng xã hội.

    Điểm đáng chú ý nằm ở giao diện ZenUI trên máy, rất mượt mà và tích hợp nhiều tính năng thông minh như PC Link, Party Link, Remote Link, chế độ đọc sách… Máy hiện đã được nâng cấp lên phiên bản Android 4.4 KitKat và Asus luôn cố gắng nâng cấp hệ điều hành mới nhất cho các sản phẩm dòng Zenfone của hãng.

    4. Sony Xperia E1

    smartphone 2 trieu tgdd ok

    Xperia E1 sở hữu những ưu điểm đáng để người dùng quan tâm. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, màn hình kích thước 4 inch WVGA cảm ứng điện dung đa điểm. Trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 2 nhân, RAM 512MB khởi chạy nền tảng Android 4.3. Nhìn chung, Xperia E1 vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng.

    Thương hiệu Sony nổi tiếng với trình nghe nhạc Walkman sẽ là điểm cộng của E1 cho những ai yêu thích âm nhạc. Máy có bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB cùng nguồn pin khá cao 1.750 mAh so với các đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, việc Sony vừa giảm giá Xperia E1 xuống dưới 2 triệu đồng sẽ giúp nhiều người quan tâm hơn đến thiết bị này.

    Diệu Quỳnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news