Tin mới

4 thiếu nữ tay không đánh cướp khiến dân mạng nể phục

Chủ nhật, 20/07/2014, 17:12 (GMT+7)

Hành động quả cảm của các bóng hồng xinh đẹp này khiến nhiều nam nhi nể phục.

Hành động quả cảm của các bóng hồng xinh đẹp này khiến nhiều nam nhi nể phục.

 

Phụ nữ vốn được coi là “phái yếu”, trong trường hợp chẳng may bị cướp giật, kẻ xấu lợi dụng, nhiều chị em sợ đến mức không kêu nổi một tiếng ấy vậy mà  Phương Thảo, cô gái sinh năm 1992 đã mưu trí, dũng cảm tóm gọn kẻ xấu, sau khi chứng kiến bọn cướp giật túi người đi đường tại xã Dị Trạch, Hoài Đức, Hà Nội vào tháng 10/2012.

Cụ thể, trên đường đi học về, thấy một phụ nữ bị giật túi, Thảo liền âm thầm bám theo, chờ đến khu vực đông dân cư, xe 2 tên cướp bị hỏng, Thảo liền chặn đường rồi tri hô người dân bắt giữ. Khi đối tượng bị công an bắt giữ, cô nữ sinh được tuyên dương vì hành động dũng cảm, Thảo mới thẹn thùng chia sẻ: "Em là con gái chân yếu tay mềm, có biết võ vẽ gì đâu. Chẳng qua bạn bè em có người cũng từng bị cướp giật. Nghe bạn kể lại nên em cũng tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Đi đến đâu em cũng cẩn thận quan sát, thấy những dấu hiệu bất thường là phải đề phòng ngay". (Thảo - ngoài cùng bên trái).

Phương Thảo không phải là cô gái duy nhất dũng cảm đối diện với cướp, Trần Thị Thanh Xuân, bí thư lớp 11A10, trường THPT Mạc Đỉnh Chi (Q.6, TP.HCM) cũng từng khiến dân mạng chấn động vì hành động nghĩa khí, tay không  khống chế cướp có mang hung khí.

Chuyện xảy ra vào một ngày tháng 3 năm 2014, sau buổi tập văn nghệ tại trường, Thanh Xuân chuẩn bị ra về thì nghe các chú công an truy hô có cướp. Ngay lúc đó, một tên cướp lẻn chạy vào trường THPT Mạc Đỉnh Chi. Thanh Xuân vội ném cặp sách và lao như bay theo tên cướp. Nhờ nắm rõ địa bàn trường học như lòng bàn tay, nên nữ sinh bọc đường tắt chặn tên cướp lại bằng một cú đá thật mạnh và khống chế bằng cách bẻ ngược tay cướp ra sau lưng. Kết quả, tên cướp bị tóm gọn

Hành động hiệp nghĩ của cô gái trẻ nhanh chóng được truyền đi, gia đình cô bất ngờ khi biết tin con gái được quận 6 khen thưởng vì bắt cướp. Thanh Xuân là một võ sĩ với kinh nghiệm 5 năm học võ cổ truyền Việt Nam. Cô từng nhận được nhiều giải thưởng, huy chương lớn nhỏ cấp thành phố. Thanh Xuân (thứ hai bìa trái).

Lê Thị Thảo Nguyên, 20 tuổi, đến từ đất võ Bình Định cũng là một trong những tấm gương tay không bắt cướp được bạn trẻ ngưỡng mộ. Trong một lần được chị họ ở phường Tây Sơn, Pleiku nhờ trông hộ quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyên bất ngờ bị một tên cướp dùng kéo cắt giấy kề cổ uy hiếp, nhằm cướp tài sản. Lợi dụng lúc tên này sơ hở, Nguyên tung đòn đánh mạnh lật ngược tình thế, cùng người dân vây bắt, giao nộp cho công an.

Nguyên chia sẻ mình là con gái út trong gia đình có hai anh em ở đất võ Bình Định, từ nhỏ, cô đã có niềm say mê đặc biệt với các thế võ. Khi còn ở nhà, cô thường xuyên dõi theo các buổi luyện tập giữa anh trai và bố để học lỏm chút kinh nghiệm cho bản thân. Chỗ nào không hiểu, cô nhờ bố giải thích thêm. Tuy vậy, Nguyên vẫn muốn giấu đi niềm đam mê này vì không muốn cơ thể trở nên thô kệch, việc đối đầu với tên cướp chẳng là là "bước đường cùng" hắn ép cô phải tung chiêu đánh người.

Đỗ Mai Ánh, cô gái đến từ Hà Nội đã từng có hành động quyết liệt khi đối diện cướp giữa đêm khuya. Trong lúc bị tên này khống chế, cô đã chống cự đến gãy răng, tuy nhiên vì đường vắng, không có ai ứng cứu kịp thời, cô vẫn bị mất tiền. Hành động phản kháng tên cướp của Ánh có người cho là dũng cảm nhưng cũng có ý kiến nhận xét là liều lĩnh.

Sau vụ việc giằng co với cướp, cô bất ngờ được Cộng đồng mạng biết đến và một thời gian sau được mời đóng clip ca nhạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news