Tin mới

4 thói quen công du khác thường của Kim Jong-un và sự thật ít ai biết

Thứ ba, 26/02/2019, 10:17 (GMT+7)

Để đoàn cận vệ chạy quanh xe hay mang theo cả nhà vệ sinh riêng là một trong những thói quen công du khá đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà ít ai biết.

Để đoàn cận vệ chạy quanh xe hay mang theo cả nhà vệ sinh riêng là một trong những thói quen công du khá đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà ít ai biết. 

1. Đoàn cận vệ chạy quanh xe

Đội cận vệ chạy quanh xe nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gây bất ngờ khi lần đầu sử dụng một đội vệ sĩ gồm 12 người mặc vest đen, giày đen chạy theo để bảo vệ xe. 

Một trong những điều gây ấn tượng mạnh chính là những "lá chắn sống" này chạy ngay hàng thẳng lối và có quy củ, ngay cả khi đến những khúc rẽ.

Hình ảnh này tiếp tục được lặp lại tại hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

2. Tàu hỏa chống đạn

Khá nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới lựa chọn chuyên cơ mỗi khi đi công du tại nước ngoài, tuy nhiên, với lãnh đạo Kim Jong-un thì tàu hỏa là ưu tiên số 1. 

Đây không những là thói quen của mình ông Kim Jong-un mà còn là thói quen của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il khi đều thích sử dụng loại phương tiện ưu tiên này. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bước xuống từ đoàn tàu bọc thép tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Ảnh: Trí thức trẻ

Mỗi khi công du, ông Kim sẽ thường sử dụng 3 chuyến tàu, trong đó một tàu an ninh đi trước, tàu chở ông kim cùng một chuyến tàu chở vệ sĩ và nhu yếu phẩm. 

Mỗi khoang tàu sẽ có khoảng 90 nhân viên an ninh cao cấp.

Trên tàu sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị để ông Kim có thể điều hành công việc từ xa. 

Tuy nhiên, điều ít ai biết là khác với những con tàu bình thường, tàu của ông Kim Jong-un thường di chuyển khá chậm chỉ với tốc độ 60km/h do chúng có khả năng chống đạn nên trọng tải rất nặng. 

3. Mang theo nhà tắm riêng

Theo chia sẻ của ông Lee Yun Keol  -cựu thành viên của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Triều Tiên, ông Kim Jong-un không bao giờ sử dụng nhà vệ sinh công cộng. 
Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sử dụng nhà vệ sinh riêng được chở theo ông trong các chuyến công du.

Một trong những lý do được tiết lộ chính là ngoài lý do vệ sinh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng muốn đảm bảo bí mật về tình trạng sức khỏe của mình. 
Theo tờ Daily NK của Hàn Quốc, trong đoàn xe bọc thép của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, có thiết kế một nhà tắm và nhà vệ sinh nhỏ. 

4. Giữ bí mật tuyệt đối

Thông thường các chuyên công du của Chủ tịch Kim sẽ không được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên.

Chỉ đến khi phút chót hoặc đã hoàn tất các chuyến đi, truyền thông nước này mới thông báo đến người dân. 

Chuyến đi đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ chỉ được truyền thông Triều Tiên đưa tin khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên tàu đến Hà Nội. 

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news