Tin mới

4 thói quen giúp thông minh hơn mỗi ngày

Thứ tư, 16/11/2016, 15:37 (GMT+7)

Muốn khỏe mạnh và phát triển tốt, bộ não của bạn cũng cần được rèn luyện mỗi ngày. Và những thói quen dưới đây giúp thông minh hơn mỗi ngày cực kỳ hiệu quả đấy.

Muốn khỏe mạnh và phát triển tốt, bộ não của bạn cũng cần được rèn luyện mỗi ngày. Và dưới đây là những thói quen giúp thông minh hơn mỗi ngày cực kỳ hiệu quả đấy.

1. Học cách quan sát mỗi ngày

Đừng đánh đồng quan sát với nhìn bởi nhìn chỉ là phản xạ bình thường còn quan sát là phân tích những gì bạn thấy đòi hỏi bộ não phải hoạt động tích cực. Quan sát bạn sẽ thấy nhiều thứ vận động, chuyển động xung quanh và chắc chắc bạn sẽ trải nghiệm nhiều điều thú vị.

2. Không ngừng học tập

Học tập là cách để mở mang kiến thức, rèn luyện trí thông minh và sự hiểu biết. Nếu bạn luôn học tập thì bộ não sẽ quên với việc đó và không bao giờ ngừng lại việc đó. Vì thế hãy học tập bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào có thể.

Việc vận động não bộ giúp bạn nhanh nhạy xử lý các vấn đề được thông suốt

3. Nói chuyện, giao tiếp với mọi người

Nói chuyện với mọi người là cách để giúp bạn học tập và thư giãn. Đây cũng là thói quen tốt giúp bạn thông minh hơn mỗi ngày cực kỳ hiêu nghiệm. Ngoài ra thông qua việc nói chuyện cũng giúp bạn chia sẻ những thông tin mà bạn lưu trữ trong bộ não. Và đó là cách giúp bộ não hoạt động tích cực để lấy lại những kiến thức cũ.

4. Tập thiền

Một trong những lợi ích của thiền chính là giúp não bộ tập trung, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, stress. Nhờ đó giúp bạn kiểm soát bản thân được tốt hơn, nhận thức nhiều phương án để đưa gia giải pháp giải quyết vấn đề hợp lý nhất.

Thiền giúp đầu óc minh mẫn

Một vài thói quen trên đây giúp bạn thông minh hơn mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng nên tập thể dục đều đặn, ghi chép thường xuyên, đi du lịch, nấn ăn, chơi thể thao,... cũng là cách cải thiện trí thông minh siêu tuyệt vời.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news