Tin mới

4 thói quen xấu khi lái xe cần bỏ ngay nếu không muốn xế cưng 'nằm một chỗ'

Thứ ba, 01/09/2020, 14:40 (GMT+7)

Dưới đây là những thói quen rất nhiều tài xế mắc phải khi lái xe nhưng lại vô tình khiến ô tô càng nhanh xuống cấp hơn.

Lái xe khi đồng hồ báo gần cạn xăng

Đây là thói quen phổ biến mà nhiều lái xe hay mắc phải. Đôi khi vì vội, vì bận rộn và cho rằng vẫn đủ để đi nên nhiều người không quan tâm đến vấn đề này.

Thực chất, nếu để ở mức nhiên liệu thấp liên tục sẽ khiến nhiên liệu trở nên nóng lên và làm mát máy bơm kém hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến hỏng bơm sớm do không thể hạ nhiệt đến mức hoạt động tối ưu nhất.

Vì vậy, cố gắng duy trì mức xăng ở mức 1/2 bình. Nếu đi đường dài, khi bình xăng còn khoảng 1/4 thì bạn nên tìm một trạm xăng và bổ sung ngay.

Để tay nghỉ trên cần số

Đây cũng được xem là thói quen gây hại cho các bộ phận hộp số sàn trên xế cưng của bạn.

Trọng lượng mà chủ xe đè lên cần số được truyền xuống các bộ phận bên trong của hộp số và có thể khiến chúng hao mòn, hư hại nhanh chóng. Việc giữ cả hai tay trên vô lăng vừa bớt làm hư hộp số và cũng là phương pháp lái xe an toàn.

Phanh gấp

Khi phanh gấp hoặc đè lên bàn đạp, hệ thống phanh sẽ nóng lên khi sử dụng và sẽ hạ nhiệt khi thả chân phanh. Việc phanh gấp sẽ gây ra hiện tượng tích nhiệt và có thể làm cho các đĩa phanh thép bị cong và mòn chất liệu má phanh. Điều này thường được biểu hiện bằng cảm giác rung ở bàn đạp phanh và trong một số trường hợp là cả vô lăng. Vì vậy, để kéo dài tuổi thọ của phanh và xe, tay lái nên sử dụng phanh một cách hợp lý và tránh trường hợp thắng gấp.

Chuyển số tiên trong khi đang lùi xe

Khi hệ thống truyền động vẫn đang trong quá trình lùi xe và đột nhiên bị bắt buộc thay đổi theo hướng ngược lại sẽ làm hộp số và trục lái xe xuống cấp nhanh chóng; khiến cho tài xế phải đi bảo dưỡng thường xuyên hơn.

Để chiếc ô tô của mình không bị xuống cấp, các tay lái hãy cố gắng điều chỉnh để không mắc phải những thói quen xấu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news