Tin mới

4 thói xấu khi đeo tai nghe thường mắc phải

Thứ ba, 10/02/2015, 16:28 (GMT+7)

Đeo tai nghe thường xuyên để nghe nhạc đang là "bệnh" của rất nhiều người. Hãy cùng theo dõi 5 thói quen xấu khi sử dụng tai nghe mà bạn cần tránh nhé!

Đeo tai nghe thường xuyên để nghe nhạc đang là "bệnh" của rất nhiều người. Hãy cùng theo dõi 5 thói quen xấu khi sử dụng tai nghe mà bạn cần tránh nhé!

1. Vo viên tai nghe

Hầu hết mọi người đều có thói quen cuộn tai nghe một cách cẩu thả và bỏ thẳng vào túi (túi đeo, balo, cặp sách....). Thứ nhất việc quận dây tai nghe cẩu thả với dững dây tai nghe có dạng dẹp thì không vấn đề gì nhưng đối với nhưng loại tai nghe có dạng tròn thì sẽ làm rối dây và khi bạn sử dụng phải tốn thời gian gỡ rối gây phiên toái, thậm trí thói quen này còn có thể khiến dây tai nghe của bạn bị dứt ở trong (đối với những tai nghe kém chất lượng).

Điều thứ hai là hầu hết mọi người không để ý rằng trong balo hay cặp sách thường khá là nhiều bụi, khi để tai nghe vào trong sẽ có thể làm cho bụi rơi vào trong tai nghe làm cho chất lượng âm thanh bi giảm đi. Tốt nhất bạn nên mua cho tai nghe của mình một chiếc túi riêng với giá trên thị trường khoảng 50.000 VNĐ.

2. Lười vệ sinh tai nghe

Rất ít người có thói quen vệ sinh tai nghe thường xuyên nhưng thực tế điều này khá là quan trọng. Đăc biệt là với những chiếc tai nghe in ear, việc sử dụng tips slicon nhét sâu vào tai nghe khi sử dụng khiến bụi bẩn có thể dễ dàng bám vào trong tai nghe, ngay phía trên màng lọc, việc bạn cần làm là tháo tips ra và vệ sinh bên trong. Vệ sinh tai nghe thường xuyên sẽ giúp chất lượng âm thanh và tuổi thọ của tai nghe tốt hơn.

3. Nghe volume quá to

Điều đầu tiên đó là việc ảnh hưởng đến tai của chúng ta, gây tổn thương đến các tế bào thính giác và khả năng nghe của bạn sẽ bị ảnh hướng. Tiếp theo, việc sử dụng tai nghe với âm lượng quá lớn trong một thời gian dài sẽ khiến chiếc tai của bạn sẽ bị quá tải và âm thanh của bạn sẽ bị rè sau một thời gian sử dụng.

4. Bỏ quên tai nghe trong khi ngủ


Nhiều người có thói quen đeo tai nghe nhạc khi chuẩn bị đi ngủ và để đến sáng. Có thể bạn sẽ nghĩ điều này không ảnh hưởng gì vì bạn để nhạc ở mức âm lượng nhỏ nhưng thực tế tác hại của nó không kém gì điều thứ 3. Lý do rất đơn giản, trong khi các bộ phận khác trên cơ thể bạn nghỉ ngơi thì tai của bạn vẫn phải hoạt động và điều tất yếu là nó sẽ gây tổn thương đến các tế bào thính giác trong tai. Vậy nên, các bạn có thể hẹn giờ cho chiếc điện thoại của bạn hoặc nhớ tắt nhạc trước khi đi ngủ chứ đừng nên mạo hiểm với đôi tai quý giá của bạn.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news