Tin mới

4 thức uống giải nhiệt cho mùa nóng

Thứ ba, 02/06/2015, 11:47 (GMT+7)

Những thức uống thanh mát từ thiên nhiên giúp bạn giải nhiệt cơ thể, cung cấp lượng nước và vitamin cần thiết cho mùa nóng dễ chịu hơn

Những thức uống thanh mát từ thiên nhiên giúp bạn giải nhiệt cơ thể, cung cấp lượng nước và vitamin cần thiết cho mùa nóng dễ chịu hơn

Mùa nắng nóng lại về, những ngày hè oi bức khiến cơ thể chúng ta luôn trong tình trạng mệt mỏi kèm theo đó là cảm giác chán ăn. Bên cạnh đó tình trạng bài tiết mồ hôi sẽ diễn ra liên tục gây nên tình trạng thiếu nước cho cơ thể. Những thức uống sau đây sẽ giúp bạn giải nhiệt cơ thể đồng thời bổ sung lượng vitamin cần thiết mang lại cho bạn sức khỏe căng tràn.

1.Nước rau má

Rau má với đặc tính thanh mát chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Từ ngàn xưa ông bà ta đã biết sử dụng cây rau má để làm thuốc chữa mụn nhọt, hạ sốt và giải nhiệt. Những ngày hè nóng nực ,một ly sinh tố rau má thanh mát  sẽ lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.
Cách chế biến rau má thành đồ uống giải nhiệt như sau: Bạn chỉ cần xay một nắm rau má tươi sau đó lọc lấy nước cốt, cho thêm đường nước lọc và đá bào. Chỉ đơn giản như vậy bạn đã có trong tay thức uống ngon bổ rẻ cho ngày nóng dễ chịu hơn.

Nước rau má tươi


2.Trà chanh

Trà chanh là đồ uống hết sức phổ biến của giới trẻ hiện nay, ta có thể bắt gặp cốc trà chanh ở khắp mọi ngõ ngách trong thành phố ,ở Hà Nội thậm chí đã hình thành nên văn hóa “trà đá,vỉa hè” .Chúng ta hoàn toàn có thể chế biến được thức uống này ngay tại nhà với nguyên liệu chính là trà ướp hương nhài và chanh, thêm đường và đá để tạo cảm giác ngọt mát. Trà chanh giải nhiệt rất tốt bên cạnh đó còn bổ sung lượng vitamin c cần thiết cho cơ thể.

Trà chanh


3.Sinh tố dưa hấu

Thành phần chính của dưa hấu chính là nước, sinh tố dưa hấu có Công dụng giải nhiệt rất tốt cho mùa nóng.Bạn sử dụng phần thịt đỏ của quả dưa đem xay nhuyễn cùng với đường và đá là đã có cốc sinh tố dưa hấu mát lạnh rồi. Tùy theo khẩu vị bạn có thể kết hợp dưa hấu với các loại quả khác để tạo nên những sinh tố đặc sắc như  sinh tố dưa hấu bạc hà, sinh tố dưa hấu xoài,...
Đây là thức uống thanh mát được nhiều người ưa thích, bạn có thể sử dụng hàng ngày để giải nhiệt làm cho cơ thể luôn tươi trẻ trong suốt cả mùa hè.

Sinh tố dưa hấu giải nhiệt cho mùa nóng


4.Nước chanh leo

Chanh leo là loại quả có vị thơm nồng nàn, chứa nhiều vitamin C và lượng đường cần thiết cho cơ thể. Ngày hè nóng nực, nước chanh leo là thức uống giải nhiệt rất tốt, bạn có thể sự dụng phần ruột quả chanh leo đem pha nước uống hoặc làm sinh tố chanh leo cũng rất tuyệt vời. Bên cạnh đó chanh leo còn có tác dụng Giảm cân, chất xơ trong hạt chanh dây có tác dụng ngăn chặn cơn đói, kiểm soát mức độ tăng cân cho người báo phì.

Nước chanh leo

Tồ Tồ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news