Tin mới

4 học sinh mầm non nhập viện cấp cứu do ăn phải "bột lạ" tại trường

Thứ năm, 23/07/2015, 09:49 (GMT+7)

Sự việc xảy ra khi các cô giáo đang chia phần ăn. Bốn cháu bé nhặt được một gói bột màu trắng, không nhãn mác. Các cháu tự chia nhau ăn vì tưởng là đường.

Khi các cô giáo đang chia phần ăn, bốn cháu bé nhặt được một gói bột màu trắng, không nhãn mác rồi tự chia nhau ăn vì tưởng là đường.

Sự việc xảy ra ngày 18/7 tại trường Mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Theo thông tin ban đầu trên VTV, những gói "màu trắng trẻ ăn phải là hóa chất, có thể là bột tảy bồn cầu. Ngay sau khi ăn phải "vật lạ" các cháu bé có dấu hiệu nôn mửa, ho, liên tục chảy dãi... Bé Nguyễn Công H. (5 tuổi) bị nặng nhất phải được đưa đi cấp cứu tại khoa Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 18/7, hiện vẫn phải điều trị tại khoa Tiêu hóa. Hai bé khác gồm: Lê Ngọc T., Đinh Thế Ng. đang được theo dõi tại khoa Chống độc do bị nhẹ hơn. Bé Ngô Khánh L. bị nhẹ nhất đã được xuất viện.

Trẻ bị ngộ độc vì ăn bột tẩy bồn cầu tại trường học. Ảnh: VTV

Trao đổi trên VTV, bác sỹ Nguyễn Văn Ngoan, Trưởng khoa tiêu hóa, bệnh viện Nhi Trung Ương, Hà Nội cho biết: "Tổn thương của cháu không phải là nặng nhưng do việc sơ cứu ban đầu chưa đúng cách nên hiện trạng cháu bé vẫn sốt cao."

Theo gia đình cháu H., tuy nhà trường và các cô giáo liên tục gọi điện hỏi thăm tình hình của cháu nhưng hiện tại phía nhà trường vẫn chưa đứng ra nhận trách nhiệm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, mẹ cháu H. cho biết: "Các cô nói là nhà trường không có gói này và trường không dùng".

Hiện nay, bé H. vẫn chưa ăn uống được kể cả những đồ ăn lỏng như nước do bị lở loét miệng, hàm, thực quản.  Cũng do cháu rất đau nên các bác sĩ chưa thể làm các xét nghiệm hay soi ở khu vực sâu hơn. Tuy nhiên, theo dự đoán của các bác sĩ, bé Hiển bị nặng vì hiện vẫn liên tục kêu đau bụng. Tình trạng xấu nhất sẽ phải cắt thực quản.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các bé gặp sự cố tại trường học do sự bất cẩn của giáo viên, nơi mà có lẽ các em phải được yêu thương chăm sóc nhất.

Theo ghi nhận tại khoa tiêu hóa và khoa chống độc của viện Nhi TW, những ngày gần đây số trẻ bị ngộ độc gia tăng vì nhiều nguyên nhân khác nhau như trẻ nuốt phải bin, uống phải các chất  tẩy rửa, a xít hay do chính ông bà, bố mẹ bất cẩn mua phải thức ăn ôi thiu cho trẻ. Chính vì vậy, người thân cần phải quan tâm, chăm sóc và chú ý đến trẻ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news