Tin mới

4 trẻ ngộ độc chưa rõ nguyên nhân ở Cao Bằng: Thêm 2 bé tử vong

Thứ ba, 13/06/2017, 21:44 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc 4 cháu bé ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, đến chiều ngày 13/6, do sức khỏe của 2 cháu bé đã khá nặng nên đã tử vong sau một tuần điều trị.

Liên quan đến sự việc 4 cháu bé ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, đến chiều ngày 13/6, do sức khỏe của 2 cháu bé đã khá nặng nên đã tử vong sau một tuần điều trị.

Một trong số bệnh nhân được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên báo Kiến thức, Sức khỏe & Đời sống, chiều 13/6, bác sĩ Phương Đức Cù - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết 2 trong số 3 cháu bé (người dân tộc Mông trú tại huyện Thông Nông, Cao Bằng) nghi mắc viêm não chưa rõ nguyên nhân đã tử vong lúc 13h30 cùng ngày.

Chiều ngày 13/6, do sức khỏe của 2 cháu bé đã khá nặng, huyết áp tụt nhiều lúc không đo được, phải thở máy liên tục, hôn mê sâu, não phù nề… Trước tình hình trên, sau khi được các bác sĩ giải thích tình hình sức khoẻ, người nhà đã xin cho 2 bé được về để mất tại nhà.

Thể theo nguyện vọng của gia đình cháu bé, bệnh viện đã cho 1 xe cấp cứu có nhân viên y tế đi cùng để bóp bóng cho các cháu với hy vọng các cháu giữ được hơi ấm cơ thể khi về đến nhà.

Riêng trường hợp cháu bé còn lại, hiện tại sức khỏe đã khá hơn và đã ăn được và đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm. 2 bệnh nhi xin về vào hồi 13h30 chiều ngày 13/6 là bệnh nhân là Lý Thị Hoa (10 tuổi) và em gái là Lý Thị Mái (9 tuổi) bị suy hô hấp, não phù nề, hôn mê phải thở máy trong suốt thời gian nhập viện.

“Những biểu hiện của các bệnh nhi khiến bác sĩ nghĩ nhiều đến các biểu hiện của bệnh viêm não. Trước đó, kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng bạch cầu tăng cao trong khi lượng đường trong cơ thể các bệnh nhi giảm rất thấp”, bác sĩ Cù nói và cho biết thêm, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân gửi về Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai để tìm nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này của các bệnh nhi.

2 bé còn lại Lý Văn Trường (7 tuổi) và Lý Văn Long (4 tuổi) cùng ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn nhưng đang trong giai đoạn bình phục.

Theo gia đình bệnh nhi, tối 8/6 vợ chồng anh đi làm nương về nhà thì thấy 4 con bị đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi. Gia đình nghĩ con bị cảm thông thường. Sáng hôm sau cháu 12 tuổi tử vong, các bé còn lại có dấu hiệu nặng hơn nên được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông sau đó chuyển đến bệnh viện tỉnh. Các bé có biểu hiện giống nhau như sốt cao 39-40 độ, mắt lờ đờ, hôn mê, đau đầu, nôn, co giật...

Trước sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã trực tiếp xuống thăm hỏi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Dự phòng và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news