Tin mới

4 tỷ phú xuất thân “nghèo rớt mồng tơi”

Thứ bảy, 15/08/2015, 10:09 (GMT+7)

Trang Business Insider vừa liệt kê ra một loạt các tỷ phú có xuất thân “nghèo rớt mồng tơi”, làm giàu từ 2 bàn tay trắng.

Trang Business Insider vừa liệt kê ra một loạt các tỷ phú có xuất thân “nghèo rớt mồng tơi”, làm giàu từ 2 bàn tay trắng.

Các tỷ phú đều có điểm chung là xuất thân nghèo khổ và một tuổi thơ vất vả. Nhưng bằng vào quyết tâm, can đảm và một chút may mắn, họ đã trở thành tỷ phú, thay đổi cuộc đời mình.

Roman Abramovich (8,2 tỷ USD)

Roman Abramovich sinh ra ở miền Nam nước Nga, trong một gia đình nghèo đói. Năm hai tuổi ông mồ côi cả cha lẫn mẹ và được nuôi dưỡng bởi người chú của mình trong một khu vực cận Bắc Cực của nước Nga.

Tỷ phú Abramovich

Ngay từ khi còn là một sinh viên tại Viện Giao thông vận tải Auto Moscow vào năm 1987, Abramovich bắt đầu kinh doanh một công ty nhỏ sản xuất đồ chơi bằng nhựa. Nỗ lực nhiều năm, cuối cùng Abramiovich tìm được con đường làm giàu của chính mình trong ngành công nghiệp dầu mỏ.

Trong sự nghiệp cuả mình, Abramovich đã  sáp nhập công ty dầu mỏ Sibneft của mình với một loạt các công ty, biến nó trở thành công ty dầu mỏ lớn thứ tư trên thế giới. Năm 2003, vị tỷ phú đã mua lại câu lạc bộ Chelsea , ngoài ra ông còn sở hữu chiếc du thuyền lớn nhất thế giới.

Oprah Winfrey ( 3 tỷ USD)

Oprah Winfrey được sinh ra trong một gia đình nghèo ở Mississippi, nhưng điều này không ngăn cản cô giành được học bổng Đại học tiểu bang Tennesse. Sau một thời gian phấn đấu và học tập không ngừng nghỉ, Oprah Winfrey và trở thành phóng viên truyền hình người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong tiểu bang ở tuổi 19.

Nữ hoàng truyền hình Winfrey

Năm 1983, Winfrey chuyển tới Chicago để làm việc tại AM talk show- chương trình mà sau này được công chúng trên khắp thế giới yêu thích dưới tên gọi "The Oprah Winfrey Show". Được mệnh danh là “nữ hoàng truyền hình”, Oprah Winfrey cũng ghi tên mình vào danh sách tỷ phú thế giới với tổng tài sản lên đến 3 tỷ USD.

Shahid Khan (4,4 tỷ USD)

Tỷ phú Shahid Khan

Sinh ra tại Pakistan nhưng vị tỷ phú này lại đến Mỹ để lập nghiệp. Ông đã làm việc như một máy rửa chén để được trả 1,20 USD/giờ trong khi học đại học Illinois. Chính vì đi lên từ nghèo khó nên Shad Khan rất hòa đồng và thân thiện.

Hiện nay, Shahid Khan là ông chủ của khoảng 17 ngàn nhân viên trên khắp thế giới. Đồng thời, vị tỷ phú còn đang sở hữu Flex-N-Gate -một trong những công ty tư nhân lớn nhất ở Mỹ, câu lạc bộ Fulham cũng như đội bóng bầu dục Jaguar Jacksonville.

Ralph Lauren (6,8 tỷ USD)

Ralph Lauren sinh ra tại The Bronx, New York (Mỹ), là con út của một gia đình Do Thái đến từ Belarus. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Do Thái đã rất thích làm đỏm và sớm có khiếu thời trang. Nhà nghèo, Ralph bèn nghĩ cách đi buôn để lấy tiền mua những bộ vest thật bảnh bao. Chính ước mơ này đã thôi thúc Ralph Lauren không ngừng học tập và cố gắng trở thành một nhà thiết kế thời trang tài ba.

Nhà thiết kế Ralph Lauren

Năm nay, Ralph Lauren đã 75 tuổi nhưng vẫn nhiệt tình cống hiến cho làng thời trang những thiết kế đẹp. Không chỉ là nhà tạo mốt, Ralph Lauren còn là một nhà Từ thiện, điều hành kinh doanh, một tỷ phú nổi tiếng. Ông sở hữu tập đoàn thời trang Ralph Lauren trị giá tỷ đô, bộ sưu tập xe hơi "khủng" và cực kỳ quý hiếm.

Nhân Văn ( theo Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news