Tin mới

4.200 điếu cần sa được phát trong lễ nhậm chức của Trump

Thứ năm, 05/01/2017, 11:08 (GMT+7)

Tổ chức Liên minh Cần sa của thủ đô Washington, D.C. định phát tặng hàng nghìn điếu cần trong thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Tổ chức Liên minh Cần sa của thủ đô Washington, D.C. định phát tặng hàng nghìn điếu cần trong thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Theo Reuters, nhóm này dự định sẽ bắt đầu phát 4.200 điếu cần sa vào lúc 8 giờ ngày 20/1, ở khu vực phía tây khu vòng xuyến Dupont Circle. Đây là nơi trồng cần sa phục vụ mục đích giải trí đã được công nhận hợp pháp.

Người tham gia sau đó sẽ đi bộ tới công viên quốc gia National Mall.

Khi tân tổng thống phát biểu được 4 phút 20 giây, người biểu tình sẽ đốt cần sa để hút.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Ảnh: Reuters

"Thông điệp chính của chúng tôi là muốn cần sa được hợp pháp hóa trên toàn quốc. Chúng tôi không muốn tiền. Đây chỉ là một món quà gửi tặng những người đến thủ đô Washington", Adam Eidinger, một nhà vận động hợp pháp hóa cần sa tại Washington, D.C., cho biết.

Theo Eidinger, đây không phải là một sự kiện chống Trump hay nỗ lực phá hoại buổi lễ mà nhằm thúc đẩy hợp pháp hóa sử dụng cần sa tại thủ đô.

Nhóm này đang lo lắng ông Trump sau khi trở thành tổng thống có thể hủy bỏ quyết định này, nhất là khi tổng thống đắc cử đã chỉ định ông Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp.

Hồi tháng 4/2016, ông Sessions từng tuyên bố muốn ban hành thêm các luật thắt chặt quản lý cần sa trên phạm vi cả nước vì cho rằng đây là loại chất kích thích nguy hiểm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news