Tin mới

Miếng phân cá voi có giá 400 triệu đồng/kg

Thứ năm, 10/09/2015, 14:10 (GMT+7)

Hơn 1kg phân cá voi đang được chờ bán đấu giá tại Anh. Nếu tính theo giá trị của mặt hàng này năm 2012 ( 20 USD/gam) , dự kiến, mảnh phân này sẽ có giá hơn 20.000 USD.

Hơn 1kg phân cá voi đang được chờ bán đấu giá tại Anh. Nếu tính theo giá trị của mặt hàng này năm 2012 (20 USD/gam) , dự kiến, mảnh phân này sẽ có giá hơn 20.000 USD (hơn 400 triệu đồng).

Phân cá voi có giá đắt đỏ. (Ảnh minh họa)

Một mảnh phân cá voi hay còn gọi là long diên hương (dài 20cm, rộng 15cm) nặng hơn 1kg vừa được tìm thấy bên bờ biển ở Angelsey, miền bắc xứ Wales (Anh) bởi một người đàn ông. Mảnh long diên hương được cho là đã trôi nổi trên đại dương nhiều năm trước khi được phát hiện.

Theo thông tin báo Đời Sống & Pháp Luật, Chris Surfleet - chuyên gia thẩm định giá và bán đấu giá cấp cao cho biết: "Người đàn ông bán lại cho chúng tôi mảnh long diên hương này cho biết anh đang đi dạo cùng con chó của mình thì thấy con chó chạy đến gần "đối tượng" này và nhất định không rời khỏi nó. Lúc đấy anh ấy đã thấy khá lạ vì trông "đối tượng" không giống với một mảnh đá lắm. Vì thế anh ấy đã mang nó về nhà. Sau khi nghiên cứu và nghi ngờ mảnh đó là long diên hương anh ấy đã bán cho chúng tôi với giá 7,000 £ (tương đương 245 triệu)”. "Chúng tôi chắc chắn 100% đó là mảnh long diên hương quý hiếm. Ngay cả những người đã nghiên cứu rất sâu về long diên hương cũng khẳng định chắc chắn như vậy", chuyên gia này cho hay.

Hiện tại, mảnh phân voi quý này đang được trưng bày để bán đầu giá. Những nhà tổ chức hi vọng sẽ bán được giá cao. Bởi việc kinh doanh long diên hương được coi là bất hợp phát ở nhiều nước nhưng nếu vô ý phát hiện thì lại được luật pháp chấp nhận và có quyền kinh doanh. Nếu tính theo giá trị của mặt hàng này năm 2012, 1 gam long diên hương có giá 20 USD thì giá trị của “mảnh phân” này có thể lên đến hơn 20.000 USD.

Được biết, long diên hương là một trong những nguyên liệu quý sản xuất ra nước hoa, tạo mùi thơm trong thuốc lá, xì gà. Trong thời cổ đại, người Ai Cập đã sử dụng mặt hàng này để đốt trong phòng tạo mùi thơm cho vua, chúa và quý tộc.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news