Tin mới

Chuyện lạ: 5 anh em ruột cùng học lớp 1, nguyên nhân cũng chỉ vì một chữ cái

Thứ ba, 29/09/2020, 21:30 (GMT+7)

5 anh em ruột khác nhau về lứa tuổi nhưng cùng học lớp 1 tại Tuyên Quang quả thật quá hi hữu. Câu chuyện này xảy ra tại Tuyên Quang khi 5 anh em này có người cách nhau cả chục tuổi.

Theo Dân Trí Lao Động, hai vợ chồng anh Trương Bình Xuyên và chị Minh Thị Nguyệt (Đội Lâm trường 732, thôn Tân Minh, xã Tân An, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) có 5 người con.

Ảnh: Báo Lao Động

Chuyện hi hữu ở chỗ, bước vào năm học này, cả 5 anh em ruột Định, Phương, Sơn, Thủy, Ngân cùng học lớp 1. Trương Quang Định là anh cả của 4 đứa em, đã 14 tuổi nhưng tới năm học này, Định mới được đi học lớp 1, học cùng với 4 đứa em, trong đó có đứa em út cách Định gần chục tuổi.

Người anh cả năm nay đã 14 tuổi nhưng giờ mới đi học lớp 1. Ảnh: Dân Trí

Mẹ của các em cho biết đã nhiều lần xin cho các con đi học nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Ảnh: Dân Trí

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết, hiện nay gia đình anh Xuyên vẫn chưa có sổ hộ khẩu do vướng mặc một số nội dung liên quan tới đối chiếu và có sai lệch thông tin. Vì vậy, Công an xã Tân An đang phối hợp với Công an xã Túng Sán (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang - nơi vợ chồng anh Xuyên cư trú trước khi chuyển sang sinh sống ở xã Tân An) xử lý.

Do thiếu chữ nghĩa, không hiểu biết về pháp luật, nên có những sai sót trong thủ tục giấy tờ.

Ảnh: Lao Động

“Trong sổ hộ khẩu của gia đình anh Xuyên ở trên Hà Giang, các con của anh ấy họ Trương, nhưng trong giấy khai sinh của các cháu được cấp trên Hà Giang lại là họ Chương.

Ảnh: Dân Việt

Có thể do phát âm "tr" thành "ch" nên người ghi tên lại viết "Trương" thành "Chương", tình trạng này xảy ra rất nhiều địa phương.

Bữa ăn của 9 người nhà anh Xuyên. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với Dân Việt, Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết, hiện nay gia đình anh Xuyên vẫn chưa có sổ hộ khẩu do vướng mặc một số nội dung liên quan tới đối chiếu và có sai lệch thông tin. Vì vậy, Công an xã Tân An đang phối hợp với Công an xã Túng Sán (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang - nơi vợ chồng anh Xuyên cư trú trước khi chuyển sang sinh sống ở xã Tân An) xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news