Tin mới

5 bí ẩn về Bugatti Chiron - siêu xe nhanh nhất thế giới

Thứ năm, 17/11/2016, 08:59 (GMT+7)

Với phong cách thiết kế mới mẻ, công nghệ thân xe và động cơ hoàn toàn ăn đứt chiếc Veyron trước đó, Bugatti Chiron chính là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới khiến nhiều người mê

Với phong cách thiết kế mới mẻ, công nghệ thân xe và động cơ hoàn toàn ăn đứt chiếc Veyron trước đó, Bugatti Chiron chính là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới khiến nhiều người thèm khát. Dưới đây là những điểm bí ẩn mà bạn chưa biết về Bugatti Chiron - siêu xe nhanh nhất thế giới này.

Hình ảnh vạn người mê của chiếc siêu xe Bugatti Chiron

1. Bí ẩn với tên gọi

Sau khi trình làng người hâm mộ siêu xe, người ta vẫn thắc mắc không biết tại sao Bugatti Chiron lại có cái tên là Bugatti Chiron. Thực ra, đây là tên gọi của Louis Chiron – là tay đua Bugatti Gran Prix thành công nhất vào những năm 1920 đến năm 1930. Hãng Bugatti muốn chiếc siêu xe của mình xứng đáng với những gì mà Chiron đã đạt được trong quá khứ.

Cái tên để tưởng nhớ đến một huyền thoại trong làng đua xe.

2. Bí ẩn từ những con số

Để trở thành chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, Bugatti Chiron mang trong mình những con số khiến nhiều người hâm mộ phải giật mình. Cụ thể, chiếc siêu xe này có tốc độ 420km/h, với mã lực 1.478, động cơ 8.0 lít, 16 van, 32 kim phun nhiên liệu, sở hữu đến 4 bộ tăng áp, 60.000 lít khí lưu thông.

3. Bí ẩn với động cơ

Cho đến nay, Bugatti Chiron được coi là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, nhưng ngoài danh hiệu này thì Bugatti Chiron còn được ví như một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ nhất thế giới. Tuy vậy, danh hiệu này đã từng bị đoạt mất chỉ sau 12h khi con xe Koenigsegg Regera lên ngôi.

Chiếc siêu xe với bộ động cơ nhiều người trong giới mê xe ao ước.

4. Bí ẩn về tốc độ

Theo như công bố chung thì Bugatti Chiron có tốc độ 420km/h, đây cũng là chiếc xe có tốc độ lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn có biết, trên thực tế, Bugatti Chiron hoàn toàn có thể chạy vượt tốc độ tối đa lên đến 435km/h nếu như lắp thêm bộ lốp chuyên biệt của Michelins.

5. Bí ẩn về việc bảo vệ hành khách

Không chỉ có tốc độ nhanh, động cơ mạnh mẽ, Bugatti Chiron còn là chiếc xe có khả năng bảo vệ hành khách tốt nhất nhờ vào những chất liệu cao cấp như ga, sợi carbon, nhuôm trong xe. Do được thiết kế gắn sẳn túi khí có thể nổ bung qua lớp sợi carbon, nhờ đó mà hánh khách trên xe sẽ được bảo vệ an toàn.

Huỳnh Kiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news