Tin mới

5 bí kíp học tiếng Hàn siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Thứ hai, 14/11/2016, 11:11 (GMT+7)

Bạn đang là tân sinh viên khoa tiếng Hàn, bạn đang tìm kiếm bí kíp học tốt môn tiếng Hàn cho mình. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 bí kíp học tiếng Hàn mà bạn nên tham khảo:

Bạn đang là tân sinh viên khoa tiếng Hàn, bạn đang tìm kiếm bí kíp học tiếng Hàn cho mình. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 bí kíp học tiếng Hàn mà bạn nên tham khảo:

1. Học chuẩn nền tảng nhập môn

Với bất kì môn nào bao giờ bạn cũng phải có nền tảng học tốt phần nhập môn. Để học tiếng Hàn và cách nhanh nhất nâng cao trình độ tiếng Hàn của mình đó là nắm vững nền tảng kiến thức ban đầu. Trước tiên, bạn cần phải có kiến thức sâu rộng về bảng chữ cái, chữ viết, cách đọc và cách phát âm sao cho chuẩn nhất.

 2. Học đủ 4 kỹ năng

Để học tiếng Hàn bạn cần phải nắm chắc 4 kỹ năng cơ bản đó là:

- Nghe

- Nói

- Đọc

-Viết

3. Học nghe trước khi học nói

Khi học một ngoại ngữ mới, muốn  nói được thì bạn phải nghe được. Nguyên tắc chung của việc luyện nghe đó là nghe càng nhiều càng tốt. Hãy tranh thủ mọi tài liệu giúp rèn luyện kỹ năng nghe mà bạn có thể tìm được như nhạc tiếng Hàn, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt.

 

5 bí kíp học tiếng Hàn siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bạn cũng có thể mua nhiều loại sách luyện nghe tiếng Hàn để có thể tự học thêm ở nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể nguồn tài nguyên trên internet để học tốt tiếng Hàn hơn như đọc báo, nghe tin tức,... đây là một trong những bí kíp học tiếng Hàn khá "phổ thông" được nhiều người áp dụng.

4. Đừng quá chú trọng đến các ngữ pháp phức tạp

Thay vì học ngữ pháp một cách cứng nhắc bạn hãy học thuộc và ghi nhớ những dạng câu giao tiếp thông dụng, hậu tố từ bổ sung. Kế tiếp, bạn cần phải nắm vững cấu trúc của câu và cách chia động từ trong câu.

Để có thể giúp bạn nhớ vững cấu trúc ngữ pháp bạn nên tự tạo cho mình những cơ hội thực thêm thêm bằng cách dùng những từ vừa mới học để đặt thành những câu đơn giản theo mẫu câu. Hãy bắt đầu bằng câu đơn rồi tăng dần thành câu ghép.

5. Liên tục mở rộng vốn từ vựng

Càng có nhiều vốn từ, kĩ năng tiếng Hàn của bạn càng tốt. Học từ vựng bạn cần học mọi lúc, mọi nơi. Để học tốt từ vựng thì trước tiên bạn nên bắt đầu học những từ vựng liên quan đến những chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày.

Hãy học theo chủ đề thay vì học từng từ riêng lẻ. Hãy tự đặt ra mục tiêu cho mình mỗi ngày học bao nhiêu từ và hãy nhớ, luôn thường xuyên ôn luyện.

Tóm lại, để có thể học tiếng Hàn thì nguyên tắc cơ bản nhất đó chính là thực tập, sử dụng và tiếp xúc với tiếng Hàn càng nhiều càng tốt. Học mọi lúc, mọi nơi và mọi ngày. Hãy kiên trì với 5 bí kíp này chắc chắn bạn sẽ học tốt tiếng Hàn một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm học tiếng Hàn tại Hà Nội được yêu thích để có thể lựa chọn được nơi học tập tốt nhất cho bản thân 

 Nguyễn Huệ (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news