Tin mới

5 bí kíp tản nhiệt cho điện thoại trong ngày nắng nóng

Thứ sáu, 03/06/2016, 08:11 (GMT+7)

Tản nhiệt cho điện thoại là một điều vô cùng cần thiết để bảo vệ "dế" yêu của bạn, đặc biệt là trong mùa hè - thời điểm thiết bị rất dễ bị nóng.

Tản nhiệt cho điện thoại là một điều vô cùng cần thiết để bảo vệ "dế" yêu của bạn, đặc biệt là trong mùa hè - thời điểm thiết bị rất dễ bị nóng.

Cả nước đã bước vào những ngày hè nóng bức, nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức cao khiến cho con người cảm thấy bức bối khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhiệt độ cao còn có thể ảnh hưởng không tốt đến các thiết bị công nghệ như Smartphone.

1. Tắt bớt các ứng dụng chạy trên máy

 

Chạy nhiều ứng dụng sẽ khiến máy nhanh hết pin và nóng lên nhanh chóng. Vậy nên, nếu không sử dụng ứng dụng nào thì bạn hãy chú ý tắt bớt chúng đi để tiết kiệm pin và tản nhiệt cho điện thoại.

2. Không để điện thoại trong cốp xe, xe ôtô

Nhiệt độ trong xe ôtô, cốp xe máy ở bãi đỗ những ngày nắng tại miễn Bắc thời điểm này có thể lên tới 70 độ C. Vì vậy, tuyệt đối không được để điện thoại hay máy tính trong xe sẽ làm hư hỏng thiết bị do phần lớn chỉ chịu được tối đa khoảng 50 độ C. Các thiết bị có pin như vậy nếu vẫn đang bật càng nguy hiểm hơn, có thể gây cháy nổ do quá nóng trong lúc hoạt động ở chế độ nền. 

 

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng tablet làm thiết bị giải trí trên xe và để nguyên khi đỗ dưới trời nắng cũng là rất nguy hiểm. Đối với xe máy, cốp xe khó tỏa nhiệt nên tốt nhất nên cho vào túi xách, balô để hạn chế thiết bị hấp thụ nhiệt quá nhiều khi di chuyển. 

3. Sạc pin đúng cách

 

Trong quá trình sạc điện thoại sinh nhiệt khá nhiều, nghĩa là bản thân máy đã rất nóng. Do đó, hãy đặt thiết bị tránh xa các nguồn gây nóng, tháo ốp lưng và hạn chế sử dụng khi đang sạc để hạ nhiệt cho điện thoại. Để điện thoại "nghỉ ngơi" khi chúng đang được sạc là một cách tản nhiệt cho điện thoại.

4. Không làm mát điện thoại đột ngột

Tình trạng điện thoại, máy tính bị nóng trong những ngày hè là rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người chọn giải pháp làm mát nhanh nhất có thể như để ngay cửa gió điều hòa. Việc làm mát quá nhanh này sẽ làm hơi ẩm ngưng tụ thành nước ở trong máy và gây tác hại cho các thiết bị điện tử. 

5. Sử dụng điện thoại dưới bóng râm

Trong điều kiện trời nắng nóng, bạn không nên sử dụng điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, bộ phận dễ bị hỏng nhất chính là màn hình. Khi nhiệt độ quá cao đồng thời dưới ánh nắng mặt trời, điện thoại phải chịu tác động lớn của bức xạ nhiệt có thể dẫn đến bị hỏng pin, lỗi màn hình, thậm chí điện thoại có thể bị hỏng vĩnh viễn.

 

Đặc biệt nếu điện thoại có cấu tạo vỏ kim loại, là chất dẫn nhiệt tốt, sẽ khiến các linh kiện khác bên trong máy dễ dàng bị nung nóng có thể vượt quá giới hạn nhiệt độ cho phép.

Vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên dùng điện thoại trong bóng râm để dễ dàng sử dụng và cũng tốt hơn cho điện thoại. Ngoài ra bạn cũng có thể trang bị cho điện thoại của mình những loại vỏ ốp thật sáng màu hoặc phản quang dạng gương để hắt sáng.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tản nhiệt