Tin mới

5 bí quyết bảo quản trứng đúng cách các bà mẹ nội trợ nên biết

Thứ hai, 07/11/2016, 10:42 (GMT+7)

Trứng là thực phẩm phổ biến hàng ngày cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng và rất thơm ngon. Hãy cùng Tinmoi khám phá bí quyết bản quản trứng sao cho ta có thể cất giữ chúng lâu nhất

Trứng là thực phẩm phổ biến hàng ngày cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng và rất thơm ngon. Thế nhưng để cất giữ trứng được lâu không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tinmoi khám phá bí quyết bản quản trứng dưới đây nhé.

1. Dùng vôi để bảo quản trứng

Sau khi mua trứng về còn nguyên vẹn, không bị giập vỡ, bạn cho vào trong bình sạch sẽ khô ráo. Sau đó đổ nước vôi với nồng độ từ 2 đến 3% vào bình, đảm bảo nước ngập trứng khoảng 30cm. Cất ở nơi khô thoáng, có nhiệt độ ổn định.

Bảo quản bằng nước vôi dễ làm và cực hiệu quả

Cách bảo quản này ta có thể bảo quản trứng từ 3 đến 4 tháng.

2. Sử dụng trấu khô bảo quản trứng

Sử dụng trấu khô cũng là cách bảo quản trứng hiệu quả. Chỉ cần rải lớp trấu khô xuống đáy thùng, sau đó cho trứng vào. Thực hiện sao cứ 1 lớp trấu 1 lớp trứng đến khi đầy thùng. Phía trên thùng dùng một tấm bìa bịt kín và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Dùng trấu bảo quản trứng là một cách làm dân giã ai cũng có thể thực hiện

Cứ khoảng 20 ngày kiểm tra trứng một lần để chắc chắn trứng không bị hỏng.

3. Bảo quản trứng bằng bã chè khô

Cũng như cách bảo quản trứng bằng trấu khô, chúng ta cũng xếp theo từng lớp: cứ 1 lớp bã chè khô lại 1 lớp trứng cho đến khi hết. Bên trên có sử dụng tấm bìa bịt kín, cất trứng trong nơi thoáng mát. Với cách này trứng có thể bảo quản trong vòng 2 đến 3 tháng mà vẫn tươi ngon.

4. Sử dụng muối bảo quản trứng

Thông thường cách bảo quản này áp dụng cho mùa hè. Chỉ cần vùi trứng trong muối và bảo quản nơi khô thoáng cũng giúp trứng bảo quản được lâu mà không bị hỏng.

Muối được coi như một chất bảo quản mọi loại thực phẩm rất hiệu quả

5. Sử dụng dung dịch natri

Hòa dung dịch silicat natri theo tỷ lệ 1kg natri tương ứng với 9 lít nước sôi. Sau đó đảo đều cho dung dịch tan hết rồi đẻ nguội. Tiếp đến đổ dung dịch vào bình đựng trứng gà và đảm bảo ngập trứng trên 5cm. Đạy kín bình và để nơi thoáng mát, nhiệt độ ổn định.

Cách này có thể bảo quản trứng từ 2 đến 3 tháng.

Trên đây là một số cách bảo quán trứng đúng, giúp trứng để được lâu mà vẫn đảm bảo thơm ngon, giàu dưỡng chất.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news