Tin mới

5 bí quyết giúp con trở thành tỷ phú

Thứ năm, 18/02/2016, 16:21 (GMT+7)

Cho con quyền lựa chọn; dạy con yêu công việc, tình thương người, tính phóng khoáng ... là những bí quyết giúp trẻ có thể trở thành nhà tỷ phú trong tương lai.

Cho con quyền lựa chọn; dạy con yêu công việc, tình thương người, tính phóng khoáng ... là những bí quyết giúp trẻ có thể trở thành nhà tỷ phú trong tương lai.

Trang Quora vừa đăng tải chia sẻ của tỷ phú Mỹ Charles Tips về những bí quyết để trở thành tỷ phú từ con số 0, trong đó nhấn mạnh tri thức, sự sáng tạo và hệ thống những giá trị.

Cho con quyền lựa chọn

Charles Tips cho biết, ông đã nói với con trai về một bãi biển hẻo lánh ở Tây Bắc nước Úc nơi có khí hậu tuyệt vời và có rất nhiều tôm hùm. Con có thể lựa chọn xây dựng một túp lều rơm, tìm một người phụ nữ tốt, hay bắt đầu công việc có thể kiếm được 100 triệu đô la từ tình yêu nhạc cụ?  Thế giới đầy rẫy những cơ hội dẫn dắt bất cứ điều gì trong cuộc sống mà con mong muốn, nhưng con phải chứng tỏ cho mọi người thấy điều gì khiến các doanh nghiệp phát triển.

Ảnh minh họa

Dạy con yêu công việc

Muốn giàu cần phải làm việc. Có thể con cần phải vượt trội về thể lực và có sức chịu đựng. Đặc biệt con cần phải vượt trội trong những công việc về trí óc, có khả năng làm việc linh hoạt và cứng rắn.

Dạy con tình thương người

Charles Tips cho biết ông luôn quan tâm đến người khác, như giúp người bị mắc kẹt tại sân bay, cho cô gái người Nhật Bản ở nhờ nhà, mời những người vô gia cư một bữa ăn. Bạn bè của con trai ông luôn được chào đón bất cứ lúc nào mà không cần sắp xếp trước. Do đó, ông dạy con phải biết quan tâm đến những người khác, cho mọi người thấy họ được đối xử ngang bằng nhau. 

Dạy con tính phóng khoáng

Theo Charles Tips, những người nhận được nhiều sẽ có khả năng cho đi nhiều. Ông kể một câu chuyện để dạy con tính phóng khoáng: "một hôm, tôi và đứa con trai 11 tuổi bắt gặp một người đàn ông tầm 40 mặc một chiếc quần bò rách. Ông ấy đang làm trò chơi từ những chiếc thìa, chúng tôi bắt chuyện thì được biết ông vừa được thả từ nhà tù San Quentin sáng hôm đó. Chúng tôi đã đưa ông đến văn phòng của tôi tắm rửa sạch sẽ, ra ngoài mua một số quần áo, đưa ông đi ăn tối và đưa cho ông một ít tiền.

Trên đường về nhà, tôi nói với con trai số tiền tôi đã dành cho người đàn ông đó không là gì so với thời gian mình dành cho họ. Sự giàu có thực sự là thời gian bạn có, và bất cứ khi nào bạn có cơ hội để sử dụng thời gian đó để làm điều tốt cho những người khác, hãy làm điều đó bằng tất cả cái tâm của mình. Đưa họ chút tiền mà không dành thời gian cho họ chỉ là một cách tạo ra khoảng cách giữa con người với con người".

Giàu có một cách xứng đáng

Điều Charles Tips cho rằng quan trọng nhất chính là con phải xứng đáng với sự giàu có. Không có sự ủng hộ nào với những người không có tính cách rõ ràng. Con cần hiểu được những cảm xúc riêng của mình về những gì là đúng và những gì là sai càng sớm càng tốt. Chỉ có một con đường để trở nên giàu có, đó là biết khai thác cơ hội. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí quyết