Tin mới

5 Bộ phim bất hủ làm nên tên tuổi của Tom Hanks trong làng giải trí

Thứ sáu, 04/11/2016, 08:53 (GMT+7)

Hẳn cái tên Tom Hanks đã vô cùng quen thuộc với chúng ta trong các bộ phim điện ảnh. Hãy cùng tìm hiểu về những bộ phim giúp đưa tên tuổi của diễn viên Tom Hanks đến với khán giả toàn thế giới

Hãy cùng Tinmoi tìm hiểu về những bộ phim giúp đưa tên tuổi của diễn viên ngôi sao Tom Hanks đến với khán giả toàn thế giới.

1. Bộ phim Forrest Gump

Được ra mắt năm 1994, bộ phim đã giúp Tom Hanks giành giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp của mình với vai diễn chính cùng tên xuất sắc nhất.

Forrest gump đã giúp Tom Hanks giành giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp

Bộ phim kể về Forrest Gump, một người chậm phát triển nhưng có trái tim vô cùng nhân hậu. Anh chàng ngốc nghếch này đã chứng kiến và tham gia rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của nước Mỹ trong suốt hơn 40 năm. Nhờ sự ngờ nghệch trong sáng của mình, Forrest Gump luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

2. Giải cứu binh nhì Ryan (Saving private Ryan)

Lấy bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ hai năm 1944, đại úy John H. Miller do Tom Hanks thủ vai cùng bảy người khác tham gia vào một nhiệm vụ quan trọng đó là giải cứu Ryan trong cuộc chiến khốc liệt ở Châu Âu.

Lấy bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ hai năm 1944

Binh nhì Ryan có ba người anh trai đã hy sinh trên chiến trường. Do vậy, John cùng đồng đội không thể để anh ta nằm xuống nơi chiến trường. Bộ phim là bản anh hùng ca về tinh thần đồng đội. Ra mắt năm 1998, Saving private Ryan đã giúp Tom Hanks nhận được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên chính. Được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài chiến tranh.

3. Ngàn dặm xanh (The green mile)

Những câu chuyện về đề tài nhà tù luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với khán giả. Với sự thủ vai của Tom Hanks, bộ phim đã trở thành một kiệt tác vào những thập niên 90.

John Coffey, một tử tù có năng lực đặc biệt.

Nội dung phim diễn ra vào năm 1935, khi nước Mỹ rơi vào thời kỳ đại khủng hoảng. John Coffey, một tử tù được chuyển đến trại giam của Paul do Tom Hanks thủ vai. Trong quãng thời gian chờ tử hình, Paul nhận ra sự lương thiện trong con người John thông qua những năng lực đặc biệt của tên tội phạm được coi là nguy hiểm này. Tình bạn giữa họ dần nảy sinh, nhưng không còn cách nào khác, Paul vẫn phải thực thi nhiệm vụ của mình. Điều này đã ám ảnh Paul đến suốt phần đời còn lại.

4. Một mình trên hoang đảo (Cast Away)

Bộ phim đem lại cho Tom Hanks giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Chunk Noland, một kỹ sư bị trôi dạt vào hoang đảo sau một vụ tai nạn máy bay.

Chunk Noland là một kỹ sư bị trôi dạt vào hoang đảo sau một vụ tai nạn máy bay.

Bộ phim kể về quá trình sinh tồn của Chunk trên hoang đảo một mình trong 4 năm ròng rã. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Tom Hanks tham gia với vai trò vừa là diễn viên chính, vừa là nhà sản xuất.

5. Big - Bước tiến tới thành công

Một cậu bé luôn ước mơ mình trở thành người lớn. Sau khi thổ lộ điều đó với một cỗ máy bí ẩn, điều ước trở thành hiện thực.

Một cậu bé luôn ước mơ mình trở thành người lớn.

Đây là bộ phim tạo bước ngoặt đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Hanks, giúp ông lần đầu tiên được giải Oscar với đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc.

Nguyễn Toàn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news