Tin mới

5 Bộ phim kinh điển nhất thời đại của điện ảnh Mỹ

Thứ năm, 03/11/2016, 23:59 (GMT+7)

Hãy cùng điểm qua những tác phẩm điện ảnh kinh điển của Mỹ nằm trong top 100 IMDB - một trong những trang đánh giá phim uy tín nhất thế giới, và hiểu được tại sao những bộ phim này lại có sức sống thu hút mãnh liệt như vậy dù đã từ cả thập kỉ trước.

Hãy cùng điểm qua những tác phẩm điện ảnh kinh điển của Mỹ nằm trong top 100 IMDB - một trong những trang đánh giá phim uy tín nhất thế giới, và hiểu được tại sao những bộ phim này lại có sức sống thu hút mãnh liệt như vậy dù đã từ cả thập kỉ trước.

1. Nhà tù Shawshank (The Shawshank redemption): 

Đứng đầu bảng xếp hạng IMDB, một trong những trang đánh giá các tác phẩm điện ảnh uy tín nhất thế giới. Đây là một bộ phim không thể bỏ qua trong danh sách này.

The Shawshank redemptionđứng đầu bảng xếp hạng IMDB, một trong những trang đánh giá các tác phẩm điện ảnh uy tín nhất thế giới. 

Nội dung phim là câu chuyện xảy ra trong nhà tù, xoay quanh nhân vật chính Andy Dufresne, phó chủ tịch ngân hàng bị đổ tội cho cái chết của vợ anh ta và gã tình nhân. Trong thời gian lĩnh án chung thân, Andy may mắn gặp được người bạn tù Red, người đem lại cho anh niềm hy vọng. Nhờ sự mưu trí và hợp tác ăn ý của hai nhân vật này. Cuối cùng Andy đã chứng minh được sự vô tội của mình, đồng thời giúp Red thoát khỏi nhà tù sau 20 năm bị giam cầm. 

2. Bố già (The God father): 

Là những giá trị cốt lõi về những nguyên tắc sống còn thông qua câu chuyện về gia đình mafia gốc Ý. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The God father của nhà văn người Mỹ Mario Puzo.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The God father của nhà văn người Mỹ Mario Puzo. 

Xuyên suốt 3 phần của bộ phim, người xem như được sống trong thế giới của những mafia với những bài học sâu sắc về nguyên tắc cũng như thế giới ngầm, nơi bị chi phối và thao túng bởi những gia đình mafia quyền lực. Câu chuyện xoay quanh hai gia đình Corleone và Don Vito. Bộ phim được đề cử giải Oscar vào năm 1973 với 11 hạng mục và giành được 3 giải thưởng lớn. 

3. Kỵ sĩ bóng đêm (The dark knight) - phim kinh điển thời hiện đại: 

Nối tiếp sự thành công của Batman begins, phần 2 của bộ phim tiếp tục là cuộc hành trình bảo vệ công lý cho thành phố Gotham của anh chàng Người dơi cùng hai người cộng sự James Gordon và công tố viên Harvey Dent. Kẻ thù lần này của anh là Joker, một kẻ cực kỳ thông minh xảo quyệt và cũng là đối thủ lớn nhất của Batman.

The dark knight tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ công lý của Batman. 

Khán giả sẽ được chứng kiến cuộc chiến khốc liệt giữa công lý và cái ác. Ngoài nhân vật chính Người dơi với những món đồ chơi công nghệ hiện đại nhất, ở phần này, hiệp sĩ bóng đêm sẽ phải đối đầu với kẻ thù lớn nhất của mình. Một kẻ không ai biết hắn xuất thân từ đâu và hành động không theo bất kỳ nguyên tắc nào. Bộ phim cũng đề cao tính nhân văn và cái giá của công lý thông qua nhân vật Harvey Dent, từ một công tố viên đã biến thành một nhân vật phản diện vô cùng nguy hiểm đối đầu với người dơi. 

4. Ngàn dặm xanh (The green mile): 

Một bộ phim nữa lấy bối cảnh nhà tù. Câu chuyện được kể lại qua hồi tưởng của Paul Edgecomb, một viên cai ngục tại trại giam dành cho những tử tù. Cuộc sống của Paul thay đổi hoàn toàn khi có sự xuất hiện của John Coffey, một tử tù bị kết tội tử hình với tội danh sát hại hai bé gái.

The green mile là câu chuyện về tình bạn giữa người cai ngục Paul Edgecomb và kẻ tử tù John Coffey. 

John có một năng lực đặc biệt, đó là chữa bệnh và hồi sinh. Chính năng lực này của John là nguồn gốc và mấu chốt cho mọi diễn biến trong nhà tù. Tình bạn vô hình của Paul và John dần được hình thành trong mối quan hệ bất bình đẳng giữa cai ngục và tử tù. Điểm chung duy nhất giữa hai nhân vật này chỉ là nỗi đau, qua những điều họ trải qua trong quá trình John ở trong tù cho đến ngày hành quyết. Đây chính là một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của Tom Hanks. 

5. Chuyện tào lao (Pulp fiction): 

Đúng như tên gọi của nó, toàn bộ phim là những câu chuyện tào lao không liên quan đến nhau của các nhân vật trong phim. 

Pulp fiction là bộ phim thể hiện sự độc đáo và sáng tạo của đạo diễn Quentin Tarantino khi kết hợp ba câu chuyện không liên quan lại với nhau.

Nội dung phim được chia thành ba bộ phim nhỏ chuyện được diễn ra ở ba thời điểm khác nhau cùng các nhân vật khác nhau. Khán giả phải tự sắp xếp ba bộ phim đó thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Một cách làm phim thể hiện sự độc đáo và vô cùng sáng tạo trong ý đồ của đạo diễn Quentin Tarantino với sự tham gia của các nhân vật tên tuổi như John Travolta, Samuel L. Jackson, Uma Thurman.

Toàn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news