Tin mới

5 bức tranh chứng minh thất tình khiến chúng ta 'thân tàn ma dại'

Thứ hai, 30/11/2020, 14:43 (GMT+7)

Chia tay là điều khó khăn đối với tất cả mọi người. Cảm xúc của chúng ta khi chia tay rất cuồng nhiệt và những trải nghiệm cảm xúc cũng như căng thẳng ấy ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể chúng ta.

Dưới đây là 5 điều xảy ra với cơ thể chúng ta sau khi chia tay người yêu.

1. Lo lắng và gặp vấn đề về giấc ngủ

Chúng ta được lập trình có nhu cầu tiếp xúc với con người và khi mất đi, chúng ta sẽ cảm thấy đau đớn. Nhu cầu tiếp xúc trở nên trầm trọng hơn, gây lo lắng. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cơn đau sau khi chia tay sẽ kích hoạt chính phần não bị kích thích do nghiện cocaine.

2. Đau ngực

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi chia tay, mọi người nhận được các tín hiệu thần kinh liên quan đến cơn đau thực sự. Đó là những tín hiệu này được gửi đi khi người đó làm đổ đồ uống nóng hoặc bị bỏng. Khi tín hiệu đau xuất hiện trong não, nó sẽ chuyển thành sự khó chịu thực sự và trong trường hợp chia tay sẽ biểu hiện thành đau ngực hoặc đau tim.

Trái tim sẽ bị tổn thương sau một cuộc chia tay. Một người bị bệnh tim có nguy cơ không đối phó được với căng thẳng. Ngoài ra, người đó có thể bị loạn nhịp tim hoặc đau tim.

3. Các vấn đề về da

Bên cạnh việc bị trầm cảm sau chia tay, con người sẽ ít chăm sóc bản thân hơn, tình trạng da trở nên tồi tệ hơn do hormone căng thẳng. Điều này sẽ dẫn đến mụn, thậm chí là rụng tóc.

4. Đau cơ

Trong trạng thái chán nản, con người dễ bị chấn thương hơn bình thường. Ngoài ra, do căng thẳng, các cơn co thắt trong cơ có thể xuất hiện và cơ có thể bị co lại, gây đau ở một số bộ phận khác nhau của cơ thể.

5. Chán ăn hoặc tăng cân

Sau khi chia tay, nhiều người gặp vấn đề với cảm giác thèm ăn. Nhưng về lâu dài, việc chia tay thường dẫn đến tăng cân. Bởi căng thẳng, các tế bào ít nhạy cảm hơn với insulin, cơ thể bắt đầu tiết ra chất này nhiều hơn, làm tăng tốc độ tích tụ chất béo. Tăng cân cũng có thể liên quan đến chứng mất ngủ và lười vận động. Cuối cùng, căng thẳng làm rối loạn đường tiêu hóa, gây đau bụng và tiêu chảy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news