Tin mới

5 ca mắc Covid-19 ở ổ dịch Bạch Mai, Hà Nội cách ly 1.500 người liên quan

Thứ bảy, 28/03/2020, 13:45 (GMT+7)

Sáng ngày 28/3, Bộ Y tế thông báo số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 169. Trong đó có 8 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, liên quan đến khu vực Bệnh viện Bạch Mai, nơi đang là điểm nóng do có chùm ca bệnh và nhân viên y tế mắc Covid-19, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, kết quả rà soát đã xác minh được 1.500 người là cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 6h30 sáng nay, đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 của Việt Nam lên 169. Ảnh: Bộ Y tế

14.000 người khám ngoại trú được khuyến cáo cách ly tại nhà, nếu có triệu chứng ho sốt thông báo cho y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước nguy cơ lây nhiễm tại khu vực Bệnh viện Bạch Mai rất cao, ông Cảm đề nghị bệnh viện tạm dừng không nhận thêm bệnh nhân mới, các bệnh nhân đang điều trị tại đây tiếp tục điều trị hết thời hạn cách ly 14 ngày, xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 mới được xuất viện; đồng thời thông báo rộng rãi để tất cả những người ra vào bệnh viện thời gian này theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà. Bệnh viện cần đánh giá lại nguy cơ để khoanh vùng sớm, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với ngành Y tế Hà Nội đã phản ứng nhanh, quyết liệt để khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tiêu độc khử trùng khu vực bệnh viện, kê giường bệnh cách nhau 2m. Ảnh: FB

Lúc 11h ngày 28/3, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi phát hiện ra 4 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, gồm 2 nữ điều dưỡng (BN86, BN87) tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, 2 bệnh nhân điều trị tại Khoa Thần kinh (BN), Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

Kết quả phát hiện 2 mẫu dương tính với SARS-COV-2. Đó là 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp xuất ăn và nước sôi cho bệnh viện (BN168, BN169).

Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành cách ly toàn bộ bệnh viện. Hiện nay Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'. 2 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh có kết quả dương tính với SARS-COV-2 đã được cách ly theo dõi sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news