Tin mới

5 cách chăm sóc da khô hiệu quả vào mùa thu

Thứ ba, 24/09/2019, 11:46 (GMT+7)

Mùa thu, khí hậu khô hanh nên làn da cũng thường bị căng lên, khô rát. Bởi vậy, nếu biết áp dụng đúng phương pháp, bạn có thể cải thiện được tình trạng làn da khô.

Cân bằng lượng dầu và nước

Vào mùa thu, sau khi rửa mặt, bạn nên dùng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da. Đồng thời, bạn nên mang theo bên mình bình xịt khoáng vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa giữ được lớp trang điểm hiệu quả.

Thay đổi sữa rửa mặt


Sữa rửa mặt là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô. Theo đó, vào mùa hanh khô, bạn cần đổi sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ hơn để không làm tổn thương da vốn đã rất nhạy cảm như sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, nha đam, sữa tươi,..

Tẩy tế bào chết

Một trong những cách giúp làn da của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị bong tróc, nứt nẻ trong mùa hanh khô là tẩy da chết cho làn da định kỳ 2 lần/tuần. Đây là cách làm giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, cải thiện sự lưu thông máu và giữ cho làn da luôn khỏe đẹp. Vì da vào mùa này khá nhạy cảm nên chỉ cần những tinh chất tẩy dịu nhẹ, sau đó dưỡng ẩm và tiến hành se khít lỗ chân lông.

Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng


Việc dưỡng ẩm cho da vào mùa thu là điều vô cùng cần thiết để tránh tình trạng da khô. Đồng thời, kem chống nắng cũng là một bước rất quan trọng. Do vậy, bạn nên chủ động bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Khi da được bảo vệ kỹ càng thì nó sẽ sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên và giúp làn da của bạn luôn sáng khỏe, hồng hào.

Bổ sung hoa quả, rau củ và nước

Hãy cung cấp đủ cho cơ thể những loại thực phẩm tốt để cải thiện làn da của mình bằng cách bổ sung hoa quả, rau củ. Một số loại vitamin như vitamin A, vitamin B hay vitamin C đều giúp làn da của bạn khỏe mạnh và sáng bóng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news