Tin mới

5 cách đơn giản làm sạch mảng bám, trắng răng nhanh chóng

Thứ hai, 16/03/2015, 10:47 (GMT+7)

Mảng bám thức ăn bám trên răng chính là nguyên nhân khiến cho hàm răng của bạn ngả màu vàng ố mà kem đánh răng không thể làm sạch. Bạn hãy thử 5 mẹo dưới đây để loại bỏ mảng bám và làm trắng răng nhanh chóng, hiệu quả cao.

 

Mảng bám thức ăn bám trên răng chính là nguyên nhân khiến cho hàm răng của bạn ngả màu vàng ố mà kem đánh răng không thể làm sạch. Bạn hãy thử 5 mẹo dưới đây để loại bỏ mảng bám và làm trắng răng nhanh chóng, hiệu quả cao.

Giấm táo

Tương tự như giấm trắng, bạn cũng có thể sử dụng giấm táo để làm sạch những điểm tối trên hàm răng. Nhờ tác dụng tẩy trắng tự nhiên, bạn sẽ có một nụ cười không tì vết chỉ sau một vài lần thực hiện. Hãy nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, cuối cùng chỉ cần súc lại miệng với nước lạnh như bình thường.

Chanh+muối

Lấy một vài giọt nước cốt chanh và thêm một ít muối vào. Thoa hỗn hợp này lên răng ngả màu và chà xát thật mạnh trên răng và nướu răng của bạn. Để yên trong một vài phút và sau đó súc miệng sạch với nước bình thường. Thực hiện phương pháp này hai lần mỗi ngày trong khoảng hai tuần để có thể loại bỏ sạch cao răng và những phần răng ngả màu.

           

Chanh tươi là nguyên liệu "vàng" cho việc loại bỏ mảng bám và làm trắng răng (ảnh minh hoạ)

Cách khác: Xay vỏ chanh thật nhỏ sau đó trộn đều với bột nở và muối tinh, cho thêm một thìa nước sôi để ngồi vào hỗn hợp rồi trộn sột sệt vừa phải. Dùng hỗn hợp vỏ chanh, bột nở và muối để đánh răng sau khi đánh răng bằng kem. Hoặc có thể dùng thay kem đánh răng.

Bạn cũng có thể áp dụng cách đơn giản hơn là nhỏ vài giọt chanh tươi vào miếng bông, dùng miếng bông thấm chanh đó đánh nhẹ như massage răng lợi, nhưng cũng không nên massage lâu quá sẽ làm tổn thương lợi.

Phèn chua

Nguyên liệu: Phèn chua nghiền thành bột

Phương pháp: Sau khi nghiền phèn chua thành bột, mỗi lần lấy bàn chải nhúng một ít bột này để đánh răng, mỗi ngày 2 lần, có thể loại bỏ mảng bám răng màu vàng.

Dâu tây

Nguyên liệu: 1 quả dâu tây, 1/2 thìa cà phê bột nở. Phương pháp: Nghiền dâu tây thành dạng sệt, trộn với bột nở, dùng bàn chải mềm chà đều hỗn hợp này lên bề mặt răng, sau 5 phút dùng kem đánh răng chải hết hỗn hợp đi, sau đó súc miệng. Dâu tây có tác dụng làm sạch mảng bám răng hiệu quả. Axit malic có trong dâu tây có thể xóa sạch các vết bẩn trên răng, khi kết hợp với bột nở sẽ thành chất thiên nhiên làm sạch răng, có thể xóa bỏ vết bẩn do cà phê, rượu vang và coca lưu lại trên bề mặt răng. Không nên sử dụng biện pháp này thường xuyên, nếu không axit malic trong dâu tây sẽ làm tổn thương men răng, mỗi tuần 1 lần là thích hợp.

Dầu Ôliu

 Bạn chỉ cần lấy một miếng vải nhỏ, chấm nhẹ vào dầu oliu, chà đều lên răng trong 5 phút. Sau đó đánh lại răng với kem đánh răng thông thường để có được hàm răng trắng sạch hơi thở thơm mát như đi tay trang rang nhanh tại nha khoa. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần, hàm răng ố vàng của bạn sẽ trắng sáng một cách tự nhiên.

Xem video: Hướng dẫn nấu chè bưởi ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news