Tin mới

5 cách đơn giản loại bỏ hôi miệng do hút thuốc lá

Thứ năm, 21/11/2019, 19:16 (GMT+7)

Cách đơn giản nhất để loại bỏ hôi miệng nói chung chính là chăm chỉ uống nước mỗi ngày. Để tận diệt hơi thở có mùi do hút thuốc, bạn cần phải bỏ cả thuốc lá.

Thuốc lá chứa khoảng 600 thành phần khác nhau. Khi bị đốt lên, các thành phần này tỏa ra hàng nghìn hóa chất, trong đó có những chất gây ung thư có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Nếu bạn hút thuốc, bạn biết một trong những vấn đề là hôi miệng.

Dưới đây là 5 cách để loại bỏ mùi hôi miệng do hút thuốc.

1. Đánh răng thường xuyên và kỹ lưỡng

Các sản phẩm thuốc lá gần như là một nguồn gây hôi miệng. Ngoài ra, thuốc lá còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng.

Duy trì vệ sinh răng miệng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề hơi thở. Điều này có nghĩa là hãy đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Bạn cũng nên thử thường xuyên sử dụng nước súc miệng và dụng cụ cạo lưỡi.

Ngoài ra còn có những loại kem đánh răng đặc biệt trên thị trường dành cho người hút thuốc mặc dù những thứ này thường mài mòn hơn so với các loại kem đánh răng thông thường. Những sản phẩm này có thể giải quyết tình trạng ố răng do sử dụng thuốc lá nhưng có lẽ không phải biện pháp trị hôi miệng lâu dài so với việc bỏ thuốc lá hoàn toàn.

2. Giữ nước

Nước bọt đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể vệ sinh răng miệng. Nó không để thức ăn hay các hạt khác có thể dính và răng và nướu của bạn. Vì vậy, việc uống nhiều nước trong ngày là rất quan trọng. Việc này sẽ giảm số lượng hạt trên răng và nướu, nơi mà vi khuẩn có thể sinh sôi, trú ngụ dẫn đến hôi miệng.

Nếu bạn cảm thấy mình bị thiếu nước bọt hơn bình thường thì có lẽ bạn đã bị khô miệng (còn gọi là xerostomia). Ngoài gây hôi miệng, khô miệng còn có thể dẫn đến: đau họng liên tục, cảm giác nóng rát ở sau cổ họng, khó nói, khó nuốt.

Nếu không được điều trị, việc thiếu nước bọt cũng có thể dẫn đến sâu răng. Hãy gặp nha sĩ nếu bạn nghi ngờ mình bị khô miệng. Họ có thể giúp bạn tìm cách giữ ẩm miệng thông qua các sản phẩm như nước súc miệng, kem đánh răng, viên ngậm.

Nhai kẹo cao su không đường thường xuyên để giảm hôi miệng. Ảnh: Pinterest

3. Điều trị tất cả các bệnh răng miệng

Bệnh nha chu có thể khiến bạn bị tụt nướu. Nó hình thành những túi sâu có thể chứa đầy vi khuẩn gây mùi, làm tăng tình trạng hôi miệng. Hãy gặp nha sĩ nếu bạn có nguy cơ bị bệnh về răng miệng như nha chu.

Dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh nha chu bao gồm:

- Nướu sưng hoặc đỏ

- Nướu chảy máu hoặc nhạy cảm

- Nhai đau

- Răng lung lay

- Răng nhạy cảm

Bệnh nha chu bắt đầu khi vi khuẩn xâm nhập vào nướu và lưu lại trên răng quá lâu, hình thành các mảng bám và cao răng. Bệnh nha chu giai đoạn sớm gọi là viêm nướu. Làm sạch răng thường xuyên ngoài việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể khắc phục tình trạng này.

Nha sĩ cũng có thể làm sạch sâu bên dưới đường nướu. Trong những trường hợp bị nặng, bệnh nhân cần được phẫu thuật để loại bỏ cao răng sâu dưới nướu hoặc làm lành xương, nướu bị mất đi do bệnh.

Nếu bạn bị nha chu, bỏ thuốc lá có thể giúp bạn chữa lành nướu sau khi điều trị.

4. Nhai kẹo cao su không đường nếu bạn không thể đánh răng thường xuyên

Nếu bạn ra ngoài và không thể chải răng, hãy nhai kẹo cao su không đường trong khoảng 5 phút. Kẹo cao su có thể kích thích miệng tiết nước bọt, giúp loại bỏ các hạt thức ăn gây mùi từ răng.

Hãy chắc chắn chọn kẹo cao su không đường. Các vi khuẩn trong miệng thích đường và sử dụng nó để sản xuất axit. Axit dư thừa trong miệng có thể làm mòn răng và gây hôi miệng.

5. Ngừng hút thuốc

Hút thuốc và các sản phẩm thuốc lá nói chung được biết đến là nguyên nhân gây hôi miệng. Ngoài ra, thuốc lá có thể làm ố răng, khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe.

Những người sử dụng thuốc lá có nguy cơ bị bệnh nha chu cao hơn. Điều này có thể góp phần gây hôi miệng. Hút thuốc cũng có thể làm khứu giác của bạn yếu đi. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không biết được hơi thở mình có mùi.

Vì vậy, bỏ thuốc lá có thể cải thiện được hơi thở và chất lượng cuộc sống của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news