Tin mới

5 cách dùng gừng đúng cách không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 08/11/2019, 18:45 (GMT+7)

Gừng có nhiều tác dụng vàng đối với cơ thể nhưng không phải ai cũng biết dùng nó đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe.

Không nên ăn nhiều gừng

Gừng mặc dù có nhiều tác dụng đối với cơ thể, nhưng nó thuộc tính nhiệt nên ăn nhiều có thể gây nên tình trạng khô miệng, khát nước và phát nhiệt trong người.

Không phải ai cũng ăn được gừng

Không phải ai cũng sẽ ăn được gừng. Ảnh: Internet

Đối với những người mất ngủ, khô cổ họng, táo bón hoặc bị áp xe phổi, lao, loét dạ dày, viêm túi mật, tiểu đường, mọc mụn và những bệnh về gan, trĩ đều không nên ăn gừng.

Ăn gừng tốt nhất vào buổi sáng và buổi trưa

Ăn gừng tốt nhất vào buổi sáng và trưa. Ảnh: Internet

Dân gian Trung Quốc có câu "Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả nước sâm; buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín".

Như vậy đủ thấy tác hại của việc ăn quá nhiều gừng vào buổi tối do đây là thời điểm âm khí thịnh phát, dương khí co lại, ăn gưng lức này sẽ vi phạm quy luật sinh lý, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và ảnh hưởng đển sự trao đổi chất.

Gừng bị dập không nên ăn

Gừng tươi bị dập sẽ rất dễ sản sinh ra độ tố mạnh. Ảnh: Internet

Đối với gừng tươi bị dập dễ sản sinh ra độc tố mạnh là safrol. Chất này sẽ làm biến tính, hoại tử tế bào gan và là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư gan.

Không ăn gừng khi sốt cao

Việc uống nước gừng có thể giúp làm giảm tình trạng cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu sốt cao mà cho uống nước gừng sẽ là nguyên nhân gây họa bởi gừng có tính nhiệt, khiến thân nhiệt của người bệnh cao, tổn thương mạch máu, xuất huyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news