Tin mới

5 câu hỏi phỏng vấn phổ biến khi tìm việc Marketing

Thứ tư, 30/09/2020, 15:22 (GMT+7)

Khi tìm việc Marketing, bạn không chỉ cần chuẩn bị một CV hoàn chỉnh mà còn sẵn sàng trả lời các câu hỏi từ phổ biến đến làm khó ứng viên.

Dưới đây là 5 câu hỏi phỏng vấn phổ biến khi tìm việc Marketing giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn khi tham gia phỏng vấn, hãy cùng tham khảo nhé.

Chuyên môn của bạn trong lĩnh vực Marketing là gì?

Câu hỏi này tưởng chừng như đơn giản nhưng không nhiều người biết cách trả lời một cách cô đọng và ngắn gọn nhưng vẫn hiệu quả. Nguyên nhân là vì ứng viên liệt kê ra quá nhiều công việc đã từng làm, khiến cho CV của bạn không thể hiện được tính chuyên môn cao. Bạn chỉ nên tập trung nhấn mạnh với nhà tuyển dụng rằng đâu là vị trí chuyên môn Marketing mà bạn mong muốn, tránh lan man dài dòng. Thêm nữa bạn phải lưu ý trình bày đúng và đủ với những kinh nghiệm đã được bạn đề cập trong CV để tạo tinh thần nhất quán, chuyên nghiệp.

 

Đâu là tình huống nhạy cảm đối với ngành nghề này và hướng xử lý?

Dù là các nhà tuyển dụng Hải Phòng, Hà Nội hay ở nơi nào khác thì khi tìm kiếm nhân sự cho vị trí Marketing, họ cũng sẽ chuẩn bị những câu hỏi tình huống, đặc biệt là những tình huống nhạy cảm liên quan đến khủng hoảng truyền thông, bình luận tiêu cực… Đây là thách thức thường xuyên gặp phải khi chuyên viên Marketing thực hiện những chiến lược, kế hoạch nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Lúc này bạn cần cẩn trọng khi đưa ra các phương án xử lý sao cho tinh tế nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, tránh trình bày những cách xử lý quá tiêu cực và cực đoan làm ảnh hưởng đến niềm tin và hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Đâu là tư duy mà bạn sẽ áp dụng ở môi trường làm việc của chúng tôi?

Một trong những yếu tố quan trọng mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng muốn biết ở ứng viên tìm việc Marketing là tư duy. Để đáp ứng với sự phát triển mạnh của lĩnh vực này, đòi hỏi bạn cần không ngừng làm mới bản thân và liên tục cập nhật những xu hướng đang thịnh hành trên thị trường. Qua đó bạn sẽ có những đúc kết cá nhân để trình bày cho nhà tuyển dụng hiểu rõ đâu là điểm mới mẻ độc đáo và có thể áp dụng tại doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn thông qua khả năng phân tích và thực tế hóa tư duy và chiến lược trong môi trường mới. Muốn làm tốt được điều này, bạn cần có sự tìm hiểu về doanh nghiệp để có thể chọn được phương pháp phù hợp.

Mục tiêu sự nghiệp của bạn là gì?

Đây là câu hỏi thường thấy khi người phỏng vấn bắt đầu quan tâm đến việc bạn có động lực và chủ động như thế nào khi nói đến việc mưu cầu cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Phần lớn hoạt động Marketing là chủ động tìm kiếm cơ hội, tư duy sáng tạo, chấp nhận rủi ro trên các phương pháp tiếp cận mới, cập nhật xu hướng của ngành… Vì vậy hãy bộc lộ niềm đam mê của bạn với câu hỏi này - họ muốn một người vừa có năng lực bản thân vừa có thái độ cầu tiến.

Đâu là khía cạnh quan trọng nhất để thành công trong lĩnh vực Marketing?

Hầu hết ứng viên đều lo lắng về câu hỏi này và thường trả lời rất e dè và an toàn nên gần như không tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đây là câu hỏi có tính phân hóa cao, ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn đâu sẽ là nhân viên xuất sắc nhất vượt qua vòng phỏng vấn. Nguyên tắc cơ bản nhất mà bạn cần nắm rõ đó là sự hiểu biết cụ thể về doanh nghiệp, đặc biệt là phong cách Marketing để có thể trả lời một cách toàn diện. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang phục vụ đối tượng trẻ, chắc chắn bạn phải nhấn mạnh vào khía cạnh những nền tảng mạng xã hội góp phần vào tạo nội dung nhanh chóng và có tính lan truyền cao.

Trên đây là 5 câu hỏi phỏng vấn phổ biến khi tìm việc Marketing, hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tự tin khi tham gia buổi phỏng vấn sắp đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news