Tin mới

5 chuyên gia thẩm định điều kiện đào tạo Y, Dược ở ĐH Kinh doanh và Công nghệ

Thứ sáu, 11/12/2015, 16:14 (GMT+7)

5 chuyên gia đầu ngành Y, trong đó có PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội sẽ tham gia thẩm định việc mở ngành Y, Dược của ĐH Kinh doanh và Công nghệ.

5 chuyên gia đầu ngành Y, trong đó có PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội sẽ tham gia thẩm định việc mở ngành Y, Dược của ĐH Kinh doanh và Công nghệ.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT về việc cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ. Theo đó, Bộ Y tế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đề nghị của Bộ GD- ĐT, Bộ Y tế đã cử 5 người tham gia kiểm tra việc Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành đào tạo Y đa khoa, Dược học.

Danh sách cán bộ gồm: PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học Y, Dược Việt Nam; GS.TS Phạm Văn Linh, Hiệu trưởng Đại học Y dược Cần Thơ; PGS.TS Võ Tấn Sơn, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y dược TP HCM; GS.TS Lê Quan Nghiệm; nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Y Dược TP HCM; Thạc sĩ Nguyễn Minh Lợi, Phó cục trưởng Cục khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế.

5 chuyên gia thẩm định điều kiện đào tạo Y, Dược ở ĐH Kinh doanh và công nghệ

ĐH Kinh doanh và Công nghệ. Ảnh: Dân trí

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ngày 2/12, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ GDĐT và Bộ Y tế về việc ĐH Kinh doanh và Công nghệ mở ngành Y, Dược. 

Công văn cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, việc đào tạo và cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành Y tế nói chung, đào tạo Bác sĩ, Dược sĩ nói riêng cần đặt chất lượng đào tạo là yêu cầu, tiêu chí hàng đầu. Chính vì thế, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GDĐT thống nhất với Bộ Y tế khẩn trương ban hành văn bản quy định tiêu chí, điều kiện mở ngành, tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học phù hợp với đặc thù và đảm bảo yêu cầu chất lượng nhân lực ngành Y tế. 

Bên cạnh đó, hai Bộ cần đánh giá thực trạng đào tạo Y khoa, Dược học; trước hết tổ chức khảo sát, đánh giá tại các Trường Đại học đa ngành và có phương án, giải pháp cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra.

“Bộ Y tế phối hợp với Bộ GDĐT kiểm tra việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ thực hiện các yêu cầu, đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản của Đoàn thẩm định (liên ngành Giáo dục và Đào tạo - Y tế tổ chức trước khi Bộ GDĐT quyết định cho phép Trường mở ngành). Bộ GDĐT chỉ cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi Trường đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện”, công văn nêu rõ.

như tin tức đã đưa, ngày 19/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định cho phép Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được phép đào tạo Y đa khoa, Dược học trình độ đại học. Quyết định này gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều, nhiều ý kiến lo ngại về chất lượng đào tạo ngành y khi tuyển sinh đầu vào không cao.

Hơn nữa, gần một năm trước đó hai bộ Y tế, GD-ĐT đã thống nhất dừng phép đào tạo ngành Y đa khoa, Dược học ở các trường đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược.

Hai ngày trước khi Bộ Giáo dục cấp phép cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ mở ngành Y đa khoa, dược, Bộ Y tế đã có văn bản gửi trường khuyến cáo cần bổ sung, hoàn thiện và làm rõ đội ngũ giảng viên cơ hữu chuyên ngành, cơ sở thực tập tại trường, cơ sở thực hành ngoài trường và sự tham gia của các giảng viên cơ hữu chuyên ngành tại cơ sở thực hành ngoài trường…

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news