Tin mới

5 cô gái tuyển Olympic Mỹ sở hữu set đồng phục đính pha lê gần 300 triệu

Thứ sáu, 12/08/2016, 15:59 (GMT+7)

Dành HCV Olympic Rio 2016, 5 cô gái trong đội thể dục dụng cụ Mỹ đã khiến nhiều người quan tâm. Họ còn khiến thê giới choáng ngợp hơn khi tiết lộ mức giá đắt đỏ của những bộ đồ thi đấu có đính pha lê.

Dành HCV Olympic Rio 2016, 5 cô gái trong đội thể dục dụng cụ Mỹ đã khiến nhiều người quan tâm. Họ còn khiến thê giới choáng ngợp hơn khi tiết lộ mức giá đắt đỏ của những bộ đồ thi đấu có đính Pha lê.

Những ngày vừa qua cả thế giới đang sôi sục trước đội thể dục dụng cụ Mỹ mang biệt danh Final Five khi họ xuất sắc giành huy chương vàng tại Olympic 2016. Bên cạnh những kỹ năng điêu luyện trong phần thi, 5 cô gái còn khiến mọi người chú ý tới trang phục biểu diễn ấn tượng của họ.

Đội thể dục dụng cụ Mỹ Final Five dành HCV tại Olympic Rio 2016. Ảnh: USA  Today

Trí thức trẻ dẫn thông tin từ CNN cho biết một số điều đặc biệt liên quan đến những bộ trang phục này. Được biết, để thiết kế ra bộ trang phục dành riêng cho 5 VĐV thể dục dụng cụ, bộ phận thiết kế của GK Elite – nơi sản xuất trang phục cho tuyển Olympic Mỹ từ năm 2000 đã phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu và cải tiến trang phục. Họ đã mất 2 năm từ công đoạn thiết kế đến sản xuất trang phục.

Khoảng thời gian kéo dài này bao gồm thời gian 4 đến 6 tuần dành cho việc may hoàn chỉnh một bộ đồ thi đấu. Sau 4-6 tuần may xong một bộ leotard mà Final Five diện tại Olympic Rio 2016, các VĐV đều mặc thử nhiều lần để thợ may chỉnh sửa sao cho vừa vặn và đưa lại cảm giác thoải mái nhất.

Mỗi VĐV thể dụng dụng cụ đội Final Five sở hữu 20 bộ leotard có tổng trị giá 12.000 USD, khoảng 270 triệu đồng.

Từng thành viên trong Final Five đều sở hữu tổng cộng 20 bộ leotard, trong đó có 12 bộ dùng để tập luyện và 8 bộ dùng để thi đấu. Tổng giá trị lên khoảng 12.000 USD, tương đương 270 triệu đồng. Tính riêng mỗi bộ đồ tập có giá từ 1,4 đến 4,5 triệu đồng. Riêng bộ đồ dành cho thi đấu có giá dao động từ 15,6 đến 26,8 triệu đồng, mức giá này tùy thuộc vào số lượng hạt pha lê đính trên áo.

Bộ leotard màu đỏ được đính 5.000 viên pha lê Swarovski. Giá trị của bộ đồ lên gần 27 triệu đồng.

Cụ thể, như bộ leotard màu đỏ mà đội tuyển Olympic Mỹ mặc trong vòng loại gần đây nhất được đính tới 5.000 viên pha lê Swarovski. Đó chính là lý do đẩy mức giá bộ đồ lên gần 27 triệu đồng.

Với các mức giá trên thì một bộ đồ thi đấu của đội tuyển Olympic Mỹ còn đắt hơn giá trị thực của một chiếc huy chương vàng Olympic. Được biết, giá trị thực của huy chương vàng Olympic khoảng 13 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news