Tin mới

5 cuộc lội ngược dòng vĩ đại của lịch sử Champions League

Thứ ba, 11/03/2014, 15:42 (GMT+7)

Cùng điểm lại 5 cuộc lội ngược dòng qua hai lượt trận vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Cùng điểm lại 5 cuộc lội ngược dòng qua hai lượt trận vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

5. Barcelona – Gothenburg, 1986

Mùa bóng 1985-96, Barcelona đã từng suýt bị loại ở vòng hai khi để thua 1-3 trước Porto tại Bồ Đào Nha. Tuy vậy, bởi trước đó họ đã thắng 2-0 tại Nou Camp, nên luật bàn thắng sân khách đã tạo điều kiện cho họ đi tiếp. 

Barcelona đánh bại Gothenburg

Nhưng đội bóng của HLV Terry Venables vẫn còn gặp phải một khó khăn nữa ở vòng bán kết, khi họ đối đầu với nhà vô địch Thụy Điển, Gothenburg.

Ở trận lượt đi, Barcelona đã thua 0-3 từ các bàn thắng của Torbjorn, Nilsson và Tommy Holmgren. Tuy vậy tại trận lượt về, tiền đạo Pichi Alonso đã ghi được bàn thắng ngay ở phút thứ 6, trước khi hoàn thành cú hat-trick của mình trong hiệp hai.

Barcelona sau đó đã giành quyền vào chơi trận chung kết với Steaua Bucharest sau khi đánh bại Gothenburg trên chấm phạt đền. Tuy vậy họ đã thất bại trước đội bóng Romania này.

4. Real Madrid – Derby County, 1975

Mùa bóng 1975-76, Derby County của HLV Dave Mackay đụng độ Real Madrid ở vòng hai European Cup (tiền thân của Champions League ngày nay). Ở trận lượt đi trên đất Anh, Derby đã dẫn trước 4-1 nhờ một hat-trick của Charlie George và bàn thắng của David Nish, trong khi Real chỉ ghi được một bàn duy nhất nhờ công của Pirri.

Những tưởng lợi thế đó sẽ giúp Derby County vượt qua Real để lọt vào vòng sau, nhưng ở trận lượt về, Real đã “lột xác” và lội ngược dòng với tỷ số 5-1 nhờ hai cú đúp của Robert Juan Martinez và Santillana, cộng thêm một bàn trên chấm phạt đền của Pirri. Real vào đến bán kết và dừng bước trước Bayern Munich.

3. Monaco – Real Madrid, 2004

Trận lượt đi, Real Madrid giành chiến thắng khá dễ dàng trước Monaco bằng các bàn thắng của Ivan Helguera, Zinedine Zidane, Figo và Ronaldo, nhưng đội khách cũng kịp gỡ lại 2 bàn nhờ công của Squilacci và Morientes.

Khi hai đội tái đấu trên đất Pháp, Real đã bất ngờ để thua 1-3 khi Ludovic Giuly có một cú đúp, còn Morientes cũng ghi bàn vào lưới đội bóng chủ quản Los Blancos. Bàn thắng duy nhất của Raul là không đủ để giúp Real vào bán kết.

2. Barcelona – Chelsea, 2000

Ở lần đầu tiên tham dự Champions League, Chelsea đã gây được ấn tượng lớn khi vào tới trận tứ kết, nơi họ gặp Barcelona. Trên đất Anh, Chelsea xuất sắc đánh bại đội bóng Tây Ban Nha 3-1 nhờ các bàn thắng của Torre Andre Flo và Gianfranco Zola. 

Tuy vậy khi trở lại thánh địa Nou Camp, Barcelona đã khẳng định lại vị thế của một gã khổng lồ và thắng Chelsea 3-1 ở 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội bước vào hiệp phụ, và hai bàn thắng của Rivaldo và Patrick Kluivert đã khiến The Blues chính thức bị loại.

1. Deportivo La Coruna – Milan, 2004

Trong một mùa bóng Champions League “điên rồ”, cuộc lội ngược dòng của Monaco không phải là duy nhất, vĩ đại nhất. Deportivo La Coruna đã bị Milan đánh bại ở Italia với tỷ số 4-1 với cú đúp của Kaka và các bàn thắng của Shevchenko và Pirlo. Trong khi đó Deportivo chỉ có một bàn thắng duy nhất do công của Pandiani.

Tuy vậy khi đón tiếp Rossoneri trên sân nhà, Deportivo đã làm nên lịch sử khi giành chiến thắng 4-0 với các bàn thắng của Pandiani, Valeron, Luque và Fran.

Xem thêm video trận lượt đi giữa Arsenal và Bayern (vòng 1/8 Champions League)

Nguồn: Hoài An – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man City Man Utd