Tin mới

5 địa điểm ăn uống Bảo Lộc không thử không về

Thứ ba, 15/11/2016, 10:09 (GMT+7)

Là vùng đất cao nguyên lộng gió nối liền giữa Đà Lạt và Sài Gòn, Bảo Lộc nổi bật với những nông trường trè xanh mướt hay thác Dambri huyền thoại hùng vĩ, đồng thời cũng tạo điểm nhấn với khách du lịch nhờ nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, đậm hương vị núi rừng.

Là vùng đất cao nguyên lộng gió nối liền giữa Đà Lạt và Sài Gòn, Bảo Lộc nổi bật với những nông trường trè xanh mướt hay thác Dambri huyền thoại hùng vĩ, đồng thời cũng tạo điểm nhấn với khách du lịch nhờ nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, đậm hương vị núi rừng.

Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm địa điểm ăn uống Bảo Lộc dưới đây để làm phong phú thêm chuyến hành trình của mình bạn nhé!

1. Bún riêu O Lan

Là món ăn rất đáng thử khi đến Bảo Lộc, Bún riêu O Lan ghi điểm với tô bún đầy, kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau như mọc, đậu hũ, riêu cua, nhưng ấn tượng nhất chính là miếng giò heo được ướp hương vị rất đậm đà, ăn giòn tan trong miệng, không hề tạo nên cảm giác ngán.

 Bún riêu O Lan

 Ghé Bảo Lộc - đừng quên thưởng thức Bún riêu O Lan. Nổi bật trên nền sợi bún trắng tinh, miếng giò màu ngà và nước riêu vàng ươm là những sợi hành ngò được cắt nhỏ, tạo nên một bức tranh đa màu sắc.

Chỉ cần cho thêm chút ớt, giấm chua là bạn đã có được một bữa sáng ngon miệng.

2. Cơm Niêu Thuận Thành

Nếu có dịp ngang qua miền đất Bảo Lộc, bạn đừng quên ghé vào Nhà hàng cơm niêu Thuận Thành, nằm tại góc ngã 3 Trần Phú và Lý Tự Trọng. 

Cơm Niêu Thuận Thành

Cơm được nấu trong niêu đất lạ miệng, mang hương vị núi rừng cùng các loại rau đặc trưng. Đặc biệt, không gian quán sạch sẽ, thái độ nhân viên phục vụ nhiệt tình nên quán lúc nào cũng rất đông khách.

3. Phở khô Nam Hưng Ký

Nằm ngay nằm sau dãy ki- ốt chợ Bảo Lộc cũ, thuộc đường Lê Hồng Phong, phở khô Nam Kí có sợi phở thoạt nhìn giống với sợi hủ tiếu. Nhưng khi ăn, thực khách mới có thể cảm nhận rõ nét vị đậm đà riêng của nó. 

Phở khô Nam Hưng Ký

Phở hơi bở và có vị bột ở đầu lưỡi, tạo nên một cảm giác rất thú vị. Phở thường được dọn kèm với các phần thịt bò.

Lúc ăn, bạn chỉ cần chan một chút xì dầu, thêm vài cọng rau sống, vài lát ớt cay cùng nước hầm xương, rắc ít hành. Chỉ vậy thôi, vừa thưởng thức, vừa xì xụp bát nước canh hầm bên cạnh cũng đủ hấp dẫn rồi.

4. Vọng nguyệt trà

Đến Bảo Lộc, mảnh đất của bạt ngàn đồi chè, chắc chắn, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những tách trà thơm phức, ấm nồng tại Vọng nguyệt trà.

Vọng nguyệt trà

Dừng chân tại đây, khách du lịch không chỉ được chiêm ngưỡng những phong cách kiến trúc mang hơi hướng cổ xưa độc đáo, mà còn được xem nghệ thuật pha trà  cầu kỳ nhưng không kém phần tinh tế của người xưa.

Nhấp môi vào chén trà thơm và cảm nhận nét riêng, rất lạ, rất độc của văn hóa nơi đây được thể hiện trọn vẹn trong từng tách trà thì còn gì trọn vẹn hơn thế.

5. Thưởng thức cafe Bảo Lộc

Đến Bảo Lộc, không chỉ bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon, những tách trà thơm, bạn còn bị quyến rũ bởi những quán cafe xinh, đậm chất miền núi rừng Tây Nguyên thơ mộng.

Thưởng thức cafe Bảo Lộc

Một Wind coffee với sự kết hợp độc đáo, sáng tạo của nhiều phong cách không gian khác nhau, một Cõi Riêng cổ kính nhưng đậm chất trữ tình, lãng mạn, một Le Petit và Mon Amour thơ mộng, đầy màu sắc...

Tất cả đã làm nên nét riêng của cafe Bảo Lộc, để bạn nhớ mãi không thôi dù chỉ một lần ghé thăm.

Còn chần chừ gì nữa, với những địa điểm ăn uống Bảo Lộc trên đây, hãy xách ba lô và đặt chân ngay đến mảnh đất cao nguyên đầy tình, đầy thơ này thôi nào!

Các bạn có thể tham khảo thêm địa điểm du lịch ở Đà Lạt vô cùng nổi tiếng được nhiều người yêu thích để có thêm cho mình những địa điểm vui chơi thú vị nhé.

Nguyễn Vệt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news