Tin mới

5 địa điểm vui chơi Bắc Ninh được yêu thích nhất

Thứ bảy, 12/11/2016, 09:25 (GMT+7)

Bắc Ninh một mảnh đất Kinh Bắc giàu truyền thống văn hóa với làn điệu quan họ trữ tình đi vào lòng người. Không chỉ vậy, Bắc Ninh còn là điểm đến của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước với những danh thắng đẹp như: Đền Đô, chùa Bút Tháp, Gốm Phù Lãng, làng tranh Đông Hồ,…

Bắc Ninh là một mảnh đất Kinh Bắc giàu truyền thống văn hóa với làn điệu quan họ trữ tình đi vào lòng người. Không chỉ vậy, Bắc Ninh còn là điểm đến của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước với những danh thắng đẹp như: Đền Đô, chùa Bút Tháp, Gốm Phù Lãng, làng tranh Đông Hồ,…

Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm vui chơi Bắc Ninh để có một lịch trình đầy đủ cho chuyến thăm quan dịp cuối tuần của cả gia đình mình nhé!

1. Đền Đô – địa điểm vui chơi thăm quan nổi tiếng ở Bắc Ninh

Đền Đô là ngôi đền có bề dày lịch sử, được xây từ thời vua Lý Thái Tổ, là nơi thờ cúng các vị vua thời Lý. Đền Đô nhanh chóng trở thành địa điểm  du lịch đẹp ở Bắc Ninh thu hút đông đảo khách tới thăm quan.

Nếu bạn đến đây vào rằm tháng ba bạn sẽ có cơ hội  tham dự lễ hội truyền thống của người dân nhằm tưởng nhớ về công lao của các vị vua nhà Lý trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đền Đô có kiến trúc độc đáo, đẹp và ấn tượng nhất có lẽ là gác vọng nằm giữa hồ nước trong mát, xung quanh được bao phủ bởi một màu xanh mướt của cây lá, lối đi trải đá bậc đẹp mắt. Cảm giác khi đặt chân tới nơi đây vô cùng an yên, thanh bình và thư giãn.

Còn chần chờ gì nữa mà chưa  lên kế hoạch tới thăm một trong những địa điểm vui chơi Bắc Ninh này.

5 địa điểm vui chơi Bắc Ninh được yêu thích nhất

2. Chùa Dâu – địa điểm du lịch tâm linh ở Bắc Ninh

Chùa Dâu

Chùa Dâu là ngôi chùa được xây dựng sớm nhất ở Việt Nam với kiến trúc kỳ là,độc đáo, cầu kỳ. Chùa thờ Phật Pháp Vân gồm chính điện, vườn tháp, nhà bái đường, hành lang, vườn tháp.

Ngôi chùa cổ kính này được mệnh danh là đệ nhất cổ tự trời Nam thu hút rất đông khách thập phương xa gần tới lễ bái, vãn cảnh.

Hy vọng địa điểm du lịch nổi tiếng Bắc Ninh này sẽ mang lại cho các bạn những phút giây về với lòng mình, tĩnh tại, thư thái tâm hồn.

3. Làng gốm Phù Lãng

Nếu bạn là người yêu thích gốm sứ và muốn tìm hiểu về nghệ thuật cũng như nghề làm gốm thì không thể bỏ qua làng gốm Phù Lãng địa điểm vui chơi Bắc Ninh vô cùng ấn tượng.

Làng gốm Phù Lãng nằm ở huyện Quế Võ cách sông Lục Đầu 4km, nằm ngay bên sông Cầu thơ mộng, xung quanh làng gốm phong cảnh sơn thủy hữu tình làm say lòng người.

Làng gốm Phù Lãng

Tới đây bạn có thể tham quan quy trình sản xuất cũng như ngắm các sản phẩm gốm sứ đẹp, độc đáo ở đây như: ấm, chén, chậu cảnh, nồi đất,… và có thể mua những sản phấm đồ gốm làm quà cho bạn bè, người thân.

Đối với những bạn yêu thích chụp ảnh thì đây là một địa điểm check-in thật thú vị phải không nào. Sự phát triển của làng gốm cổ Phù Lãng trở thành nơi thu hút ngày càng đông đảo khách thăm quan.

4. Chùa Bút Tháp

Đây là ngôi chùa nằm bên bờ sông Đuống nơi có tượng  Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bằng gỗ lớn nhất nước ta. Tới đây bạn sẽ dược dải bước tự do ở khuôn viên rộng, khoáng đạt và được chiêm ngưỡng quy mô kiến trúc độc lạ còn được lưu giữ tới ngày nay.

Chùa Bút Tháp không chỉ là địa điểm du lịch hút khách ở Bắc Ninh mà ngôi chùa này còn là một di tích mang tầm quốc gia đang được bảo tồn và trùng tu. 

Chùa Bút Tháp

Ngôi chùa có hình dáng như cây bút nằm hiên ngang giữa trời,bên cạnh những cánh đồng hoang sơ tự nhiên đêm đến cho ta cảm giác thật thanh bình.

5. Làng tranh Đông Hồ - địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Bắc Ninh

“Tranh Đông Hồ gà lợn nét tươi trong

Màu dân tộc sáng bừng trên giấy điệp”

Hai câu thơ trong bài Bên kia sông Đuống của Hoàng Cầm đã làm toát lên hồn dân tộc trong nghệ thuật tranh dân gian Đông Hồ luôn khiến chúng ta tò mò muốn đặt chân ngay đến Bắc Ninh để tới thăm và tìm hiểu về làng tranh Đông Hồ nổi tiếng đi vào thơ ca này.

Làng Hồ hay Đông Hồ là một làng nghề cổ truyền nằm ở huyện Thuận Thành. Đây là cái nôi của dòng tranh khắc gỗ dân gian đặc sắc được nhiều người cả trong và ngoài nước biết đến với những bức tranh từ lâu đã đi vào đời sống tinh thần của biết bao thế hệ người dân Việt. Đông Hồ có chợ tranh tấp nập vào tháng Chạp với 5 phiên chợ vào các ngày 6, 11, 16, 21, 26.

Mới tờ mờ sáng dòng người khắp nơi đã đổ về làng Hồ nhộn nhịp như trẩy hội. Có nhiều người đến để mua bán tranh nhưng cũng không ít người đến để thỏa trí tò mò hay thưởng lãm tranh Đông Hồ.

Nhiều người không quản ngại đường xa lặn lội về đây cốt mua cho được một vài bức tranh để treo trong nhà ngày Tết với tâm niệm năm đó gia đình sẽ yên ấm, sum vầy, làm ăn sung túc.

Tranh Đông Hồ đã được nhiều người coi như đặc sản của xứ Kinh Bắc, là địa điểm vui chơi Bắc Ninh thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn khách nước ngoài tới thăm quan, nghiên cứu, tìm hiểu rất đông.

Một trong những điều làm khách du lịch vô cùn thích thú là được hướng dẫn để tự tay làm ra sản phẩm tranh Đông Hồ.

Trên đây, là những chia sẻ về những địa điểm vui chơi Bắc Ninh thú vị mà các bạn nhất định không thể bỏ qua khi tới Bắc Ninh.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm địa điểm du lịch Bắc Giang của chúng tôi để có thêm cho mình những địa điểm du lịch thú vị nhé.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn lên lịch trình cho một chuyến đi với những  giây phút thư giãn cuối tuần thật sảng khoái nhé!

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news