Tin mới

5 điểm "nóng" quyết định trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Thứ bảy, 27/01/2018, 13:25 (GMT+7)

Trên Fox Sports Asia, cây bút Gabriel Tan đã chỉ ra 5 "điểm nóng" trên sân và đây sẽ là chìa khóa của trận chung kết giải U23 châu Á 2018 lúc 15h00 chiều nay 27/1.

Trên Fox Sports Asia, cây bút Gabriel Tan đã chỉ ra 5 "điểm nóng" trên sân và đây sẽ là chìa khóa của trận chung kết giải U23 châu Á 2018 lúc 15h00 chiều nay 27/1.

1. Đỗ Duy Mạnh vs Zabikhillo Urinboev

Với chiều cao tốt cùng khả năng đọc tình huống ấn tượng của một cầu thủ xuất thân từ tuyến tiền vệ, Đỗ Duy Mạnh là một quân bài quan trọng của HLV Park Hang Seo ở giải đấu này.

Nhưng đối đầu với cầu thủ thuộc CLB Hà Nội chính là Zabikhillo Urinboev, chân sút đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Uzbekistan trước U23 Việt Nam, tại giải M150 Cup 2017 cuối năm ngoái tại Thái Lan

2. Lương Xuân Trường vs Odiljon Xamrobekov

Ở khu vực giữa sân sẽ là cuộc chiến của những ông chủ, nơi Lương Xuân Trường chạm trán Odiljon Xamrobekov. Cuộc chiến này được ví như màn đọ sức giữa Steven Gerrard và Frank Lampard, trong những trận thư hùng giữa LiverpoolChelsea ở thập kỷ trước.

5 điểm nóng quyết định trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan - Ảnh 2.
Trong khi Xamrobekov sắm vai trò là người hùng thầm lặng trong chiến tích của U23 Uzbekistan kể từ đầu giải, thì ở bên kia chiến tuyến Xuân Trường lại là người truyền cảm hứng cho các đồng đội từ những đường chuyền đậm tính sáng tạo.

3. Nguyễn Công Phượng vs Rustamjon Ashurmatov

Từng thi đấu cho CLB Mito Hollyhock tại Nhật Bản và là ngôi sao được chú ý nhất của U23 Việt Nam, nhưng Công Phượng mới ghi vỏn vẹn 1 bàn cho tới trước trận chung kết với U23 Uzbekistan.

5 điểm nóng quyết định trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan - Ảnh 3.
Không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng Công Phượng vẫn chơi khá tốt và đóng góp rất nhiều vào lối chơi tập thể. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, cầu thủ số 10 của U23 Việt Nam có thể đá dạt biên hoặc chơi tiền đạo cắm khi được yêu cầu.

Đây chính là bài toán mà Rustamjon Ashurmatov phải giải trong trận đấu chiều nay trên SVĐ Olympic Thường Châu.

4. Vũ Văn Thanh vs Jasurbek Yakhshiboev

Nếu để nói về sự nguy hiểm của Yakhshiboev, hãy xem lại trận bán kết giữa U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc là đủ. Trận đấu đó, chàng tiền vệ mang áo số 8 của đội bóng Trung Á được ví như thiên thần bay nhảy bên cánh phải của U23 Uzbekistan. 

Những pha đi bóng, di chuyển của cầu thủ này làm xáo trộn hoàn toàn hàng thủ đội bóng tới từ xứ Kim chi, và đây là nguyên nhân dẫn tới việc đội bóng của HLV Kim Bong Gil thất thủ tới 4 bàn.

Và Vũ Văn Thanh sẽ cần phải đặc biệt lưu ý tới cầu thủ này trong trận đấu chiều nay 27/1 nếu không bị hoãn vì thời tiết.

5. Nguyễn Quang Hải vs Akramjon Komilov

Hãy dõi theo con đường vào chung kết của U23 Việt Nam tại giải đấu ở Trung Quốc, người hâm mộ sẽ phải nổi da gà khi chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ nhỏ con mang áo số 19.

Đó là Nguyễn Quang Hải, người được đánh giá là ngôi sao trẻ sáng nhất Đông Nam Á tại giải đấu này. Những siêu phẩm ghi vào lưới U23 Hàn Quốc và U23 Qatar đều tới từ cái kèo trái dị biệt của Quang Hải.

5 điểm nóng quyết định trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan - Ảnh 6.
Chắc chắn HLV Ravshan Khaydarov đang rất đau đầu để tìm ra phương án kiềm tỏa cầu thủ có chiều cao chưa tới 1m7 của U23 Việt Nam. Và hậu vệ trái Akramjon Komilov có lẽ sẽ là người được chiến lược gia 56 tuổi giao trọng trách lớn nhất.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news