Tin mới

5 điều cần ghi nhớ khi chọn mua một chiếc smartphone giá rẻ

Thứ năm, 26/02/2015, 09:55 (GMT+7)

Smartphone giá rẻ đang trở nên cực kỳ phổ biến tuy nhiên nếu muốn chọn mua một trong số chúng, bạn cần phải chú ý năm điều sau đây.

  • Smartphone giá rẻ không phải là thiết bị cao cấp

    Smartphone giá rẻ không phải là thiết bị cao cấp rút gọn

    Một số trong những điều bạn sẽ phải chấp nhận hi sinh khi mua smartphone giá rẻ là độ phân giải màn hình, tốc độ vi xử lý, bộ nhớ RAM, camera (mặc dù có thể chúng có camera tới 13MP), chất lượng vỏ và thời gian dùng pin.

    2. Hãy kiểm tra kỹ trong thực tế

    Bán cho bạn một điện thoại thông minh giá rẻ, nhà sản xuất sẽ cắt giảm các tính năng mà bạn thậm chí sẽ không để ý khi mua. Chẳng hạn như một chiếc smartphone có bộ nhớ trong lý thuyết là 4GB thì bạn thực sự chỉ có được khoảng 2GB để sử dụng.

    Nên trải nghiệm thực tế

    Nên trải nghiệm thực tế

    Màn hình máy có thể rất to nhưng độ phân giải rất kém hay trong kết nối, các thiết bị sẽ không có chuẩn WiFi Direct, NFC hoặc Bluetooth 4.0. Ngoài ra thiếu tự động lấy nét trong camera sẽ là một vấn đề nếu bạn muốn chụp ảnh liên tục.

    3. Tập trung vào phần cứng

    Thông số kỹ thuật phần cứng là những gì bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng khi lựa chọn điện thoại thông minh của bạn. Kiểm tra bộ vi xử lý (bao nhiêu nhân), RAM (càng nhiều càng tốt) và các lưu trữ có sẵn (lưu trữ mở rộng thông qua thẻ microSD luôn được khuyến khích).

    Các thông số kỹ thuật khác như kích thước màn hình và độ phân giải, tùy chọn kết nối, dung lượng pin cũng là những thứ bạn cần đánh giá. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đã dùng thử sản phẩm này trước khi mua để có được một cảm giác về chất lượng vỏ hay vị trí của các nút và cổng kết nối tốt.

    4. Kiểm tra phiên bản hệ điều hành

    Có điện thoại chạy Android, Windows Phone cũng như các thiết bị BlackBerry. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra các phiên bản hệ điều hành của chúng trước khi đưa ra một quyết định tậu về nhà. Bạn sẽ không muốn bị mắc kẹt với một thiết bị chạy phiên bản cũ của Android hay Windows Phone và không có sự rõ ràng về các bản cập nhật hệ điều hành.

    Kiểm tra hệ điều hành

    Kiểm tra hệ điều hành

    Cũng nên kiểm tra có bao nhiêu ứng dụng của bên thứ ba được cài đặt trước và nếu bạn có thể loại bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn hay không vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại.

    5. Hỗ trợ sau khi bán hàng

    Hầu hết các điện thoại thông minh đi kèm với bảo hành một năm. Tuy nhiên, việc bảo hành cũng vô dụng nếu không có các trung tâm dịch vụ. Hãy kiểm tra trang web của công ty để xác định vị trí các trung tâm dịch vụ. Đi qua các diễn đàn khác nhau để hiểu xem xét danh tiếng của một công ty cũng là việc rất quan trọng. Cần lưu ý là hầu hết các công ty hiện nay bị thiếu phụ tùng thay thế cho các điện thoại thông minh.

    Diệu Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news