Tin mới

5 điều thú vị mà bạn nhận được khi rời xe chiếc điện thoại di động

Thứ ba, 22/11/2016, 16:09 (GMT+7)

Với khoảng 70\% dân số sử dụng ở Việt Nam, có thể gọi điện thoại di động như vật - bất - ly - thân của mọi người. Vậy có quá hài hước khi chúng ta nên để điện thoại di động ở nhà

Với khoảng 70% dân số sử dụng ở Việt Nam, có thể gọi điện thoại di động như vật - bất - ly - thân của hầu hết chúng ta. Cũng chính sự tiện lợi và quá đỗi thông minh ấy đang bòn rút dần mòn sự tự chủ và cuộc sống độc lập của con người. Vậy chăng có quá hài hước khi chúng ta nên để điện thoại di động ở nhà?

1. Sự tập trung tối đa

Thừa nhận đi nào, có phải nếu điện thoại cứ thỉnh thoảng “tinh tinh” thông báo mới thì bạn sẽ rất khó chú tâm vào làm việc gì khác ngoài cầm nó lên đúng không? Trong khi đó, nếu một ngày không Wifi, không 3G, Smartphone bỗng chốc biến thành “cục gạch” chỉ nghe và gọi, bạn dường như có thể tập trung giải quyết tất cả công việc trong tầm tay mà không hề bị sao nhãng bởi việc ai đó vừa đăng ảnh, ai đó vừa tag (gắn thẻ) bạn trong bài viết,… Sau đó bạn chắc hẳn sẽ thấy ngày học tập, làm việc của mình có ý nghĩa hơn nhiều so với việc ôm khư khư điện thoại cả ngày.

Chiếc điện thoại làm ta mãi không thể hoàn thành công việc dự tính

2. Không gian cho riêng mình

Ôi đừng cười nhé, vì có lý lắm đấy! Thay vì việc cắm tai nghe vào điện thoại nghe nhạc, hãy lắng nghe những âm thanh nhạc điệu cuộc sống đang diễn ra kia, như tiếng chim kêu, tiếng xào xạc gió thổi, hay đơn giản là tiếng gõ lách tách bàn phím. Thay vì í ới bấm số gọi nhau tám chuyện thật tốn kém, thử gặp gỡ trực tiếp xem sao, vì còn vô vàn câu chuyện mà chỉ “nhìn mặt nhau mới nhớ” đó thôi. Bạn sẽ thấy không phải chỉ những bản nhạc hot trong điện thoại, hay tiếng chuông reo thể hiện mình có nhiều mối quan hệ mới mang đến những điều tốt đẹp. Những âm thanh đơn sơ của cuộc sống thường ngày vô tình lọt vào tai sẽ khiến chúng ta cảm thấy cuộc đời này cũng yên bình và đáng yêu lắm đấy. Để điện thoại ở nhà một ngày và lắng nghe cuộc sống thở nhé!

3. Nhận ra sự quan trọng của các mối quan hệ

Bạn nhớ được bao nhiêu số điện thoại của những người nằm trong danh bạ? Đúng vậy, chả ai ngốc nghếch đến độ làm việc thay cho những chiếc smartphone cả. Bạn còn ghi nhớ trong đầu ngày sinh nhật của thành viên gia đình và hội bạn thân? Ừ nhỉ, cũng không cần, vì đến ngày đó chắc chắn điện thoại sẽ thông báo giúp bạn mà. Tuần tới bạn có hẹn với ai không? Đợi chút, mở điện thoại kiểm tra đã! Smartphone thay thế trí nhớ của bạn rồi.

Nhưng hãy hiểu rằng, chúng ta nhớ số điện thoại, ngày sinh nhật, lịch hẹn với ai đó, là chúng ta đang thể hiện một phần sự trân trọng mối quan hệ với họ. Quên smartphone đi, và hãy thử một ngày ngồi ghi lại tất cả những ngày đáng nhớ của những người quan trọng trong cuộc đời bạn. Đến gặp họ và hẹn vài bữa ăn, buổi café vào tuần sau. Họ sẽ rất ngạc nhiên và thấy bạn thật đáng yêu đấy!

Các mối quan hệ qua nút Like hay Comment chỉ là ảo thôi !

4. Cảm nhận rõ ràng hơn cuộc sống

Người ta ví chuyện chụp ảnh check - in đồ ăn bây giờ giống như việc rửa tay trước khi ăn, vì gần như nó không thể thiếu đối với nhiều người. Bạn chụp ảnh món ăn, bạn dùng các ứng dụng chỉnh sửa để món ăn thêm hấp dẫn, vậy thực sự thứ bạn ăn sau đó có ngon vậy không? Và người xem có thực sự thưởng thức món ăn qua những bức ảnh đó không? Hãy bỏ qua “sống ảo” và ngắm nhìn, thưởng thức những món ăn, những cảnh vật, loài hoa,… tự nhiên và sống động như chúng vốn thế. Những vẻ đẹp ấy chỉ có thể thực sự làm lay động giác quan, tâm hồn con người khi chúng hiện hữu trước mắt chúng ta mà không phải thông qua bất cứ phần mềm chụp ảnh, chỉnh sửa nào khác.

5. Một chút riêng tư cho chính bản thân

Đừng bao giờ nghĩ những nút Like trên mạng xã hội thể hiện là ai đó đang thực sự quan tâm đến bạn, đến hành động hay những vấn đề của bạn. Nếu là một người bạn thân và thực sự muốn chia sẻ, họ sẽ tìm gặp và cùng bạn giải quyết tất cả chứ không chỉ đơn giản là những câu bình luận, những dòng tin nhắn chả nắm bắt được cảm xúc. Vì vậy, hãy cố gắng giữ một chút riêng tư cho bản thân, để điện thoại sang một bên và tự mình suy nghĩ với những vấn đề, trạng thái của chính mình. Nếu không thể một mình, hãy đến tìm gặp một ai đó và chia sẻ trực tiếp với họ. Cả thế giới ngoài kia, trừ người quan trọng đó, chẳng ai biết là bạn ra sao, bạn như thế nào và cũng chẳng thể đánh giá hay làm tổn thương bạn đâu.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của sự tiến bộ công nghệ kĩ thuật. Cũng không thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời của những chiếc điện thoại thông minh. Nhưng cũng đừng nên phủ nhận cuộc sống của chính chúng ta- cuộc sống thực, suy nghĩ thực, cảm nhận thực và những mối quan hệ thực. Hãy thử gác điện thoại ở nhà, coi như chúng ta đang quay về thời kì smartphone chưa ra đời, và bước ra thế giới thực ngoài kia để tận hưởng, thưởng thức và yêu thương thêm cuộc sống.

Kalinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news