Tin mới

5 học sinh trường Hà Nội Amsterdam dành huy chương tại Olympic IJSO

Thứ ba, 13/12/2016, 09:03 (GMT+7)

Cả 6 học sinh Việt Nam dự thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế đều đạt giải, trong đó 4 học sinh trường Hà Nội – Amsterdam dành huy chương vàng Olympic IJSO.

Cả 6 học sinh Việt Nam dự thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế đều đạt giải, trong đó 4 học sinh trường Hà Nội – Amsterdam dành huy chương vàng Olympic IJSO.

Thông tin được TTXVN, báo Công lý đưa tin.

Cụ thể, đoàn Việt Nam do ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn với 6 học sinh, trong đó 5 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam và 1 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, tham gia thi các môn Hóa, Lý và Sinh học.

Đoàn học sinh Việt Nam giành 6 huy chương. Ảnh: Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam

Trong tổng số 167/276 giải, trong đó có 28 huy chương vàng, 59 huy chương bạc, 80 huy chương đồng cho những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc cho đội làm thí nghiệm thực hành xuất sắc nhất thì đoàn Việt Nam dành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Trong đó, em Nguyễn Ngọc Đức và Phan Minh Đức giành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về các em Nguyễn Nga Nhi và Phạm Quốc Khánh. Cả 4 em đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. 2 huy chương đồng thuộc về học sinh Phan Hà Linh, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và Đặng Nguyễn Tiến Đạt, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Cuộc thi không xếp hạng toàn đoàn, nhưng tính về số lượng huy chương vàng đoạt được thì đứng đầu là đoàn Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo là Ấn Độ và Nga, đoàn Việt Nam đứng thứ 6.

Kì thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế là kì thi dành cho học sinh lứa tuổi 15, được đồng tổ chức bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Các học sinh tham dự kì thi phải trải qua ba phần thi bao gồm: Bài thi tự trắc nghiệm (multiple choice examination), bài thi lý thuyết (theoretical examination), bài thi thực hành (experimental examination), mỗi bài thi đều chứa các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lí, Hóa học và Sinh học.

Kì thi năm nay diễn ra từ ngày 3-10/12, có 54 nước đăng ký, 48 nước chính thức tham dự, 49 đoàn (chủ nhà 02 đoàn) với tổng số học sinh dự thi chính thức là 276 học sinh. Nội dung đề thi không chỉ chứa đựng kiến thức khoa học mà còn mang tính tích hợp và tính thực tiễn cao, đòi hỏi học sinh vận dụng linh hoạt các kiến thức và khéo léo trong thực hành để có thể giải quyết các câu hỏi một cách thông minh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news