Tin mới

5 kho 'vũ khí' mật giúp Australia vượt qua thảm họa Covid-19

Thứ hai, 04/05/2020, 15:52 (GMT+7)

Bang New South Wales của Australia đã tích lũy được lượng đồ bảo hộ lên đến 1 tỷ USD phòng trường hợp các bệnh viện quá tải bởi làn sóng Covid-19 thứ hai.

5 nhà kho được nhồi hàng trăm triệu khẩu trang, khiên che mặt, găng tay, áo choàng phẫu thuật và các sản phẩm vệ sinh phòng trường hợp xảy ra thảm họa. Trong tuần qua, tiểu bang chỉ ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức một con số mỗi ngày, trong đso có ngày không ghi nhận ca nào. Tuy nhiên, NSW vẫn đang chuẩn bị cho tình huống tồi tệ nhất.

NSW tích lũy được kho dự trữ thiết bị bảo hộ 1 tỷ USD phòng trường hợp các bệnh viện bị làn sóng Covid-19 thứ hai tấn công. Ảnh: Tư liệu

Các biện pháp phong tỏa đã được nới lỏng từ cuối tuần trước và các cơ quan y tế cảnh báo những ca nhiễm mới có thể gia tăng khi Australia mở cửa trở lại.

Video quay tại một trong những nhà kho nằm ở địa điểm bí mật của NSW cho thấy những pallet chất đồ bảo hộ cao từ sàn lên tận trần. Xe nâng tiếp tục thêm hàng vào các kệ. Một số kệ còn trống và đang chờ thêm nhiều thiết bị hơn.

Thủ hiến Gladys Berejiklian cho biết kho dự trữ này là để tiểu bang chuẩn bị cho bất cứ đượt bùng phát nào trong tương lai. "Trong khi NSW đã làm phẳng đường cong thành công, chúng tôi biết cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu vẫn là một thực tế và chúng tôi không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào", bà nói. "Đó là lý do tại sao chúng tôi chi gần 1 tỷ USD cho đồ bảo hộ để đảm bảo các nhân viên tuyến đầu có được thiết bị bảo hộ chính cần thiết để chống lại virus, bảo vệ cho người dân NSW được an toàn".

5 nhà kho như thế này được nhồi nhét hàng trăm triệu khẩu trang, khiên che mặt, găng tay, áo choàng và sản phẩm vệ sinh phòng trường hợp xảy ra thảm họa. Ảnh: Tư liệu

NSW chỉ ghi nhận một ca Covid-19 mới ngày hôm nay và số người đang điều trị đã giảm 3, xuống còn 3.033 ca. Australia có 6.822 ca nhiễm với 95 người chết.

Phần lớn hàng dự trữ được nhập từ nước ngoài, đó là Trung Quốc và các nơi khác, ngoài ra cũng có các sản phẩm do những công ty ở Australia sản xuất. Ảnh: Tư liệu

Những thùng đồ bảo hộ chất cao đến tận trần kho. Ảnh: Tư liệu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news