Tin mới

5 khoản phụ cấp của công chức chính thức tăng từ 1/7

Thứ hai, 27/04/2020, 19:54 (GMT+7)

5 khoản phụ cấp của cán bộ công chức sẽ tăng từ 1/7/2020 cùng với việc tăng mức lương cơ bản.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet và Dân Việt cho hay 5 khoản phụ cấp này của công chức sẽ tăng từ 1/7/2020 cùng với việc tăng mức lương cơ bản.

Cụ thể, theo Nghị quyết số 86/2019/QH14, từ 1/7/2020, mức lương cơ sở của cán bộ công chức, viên chức tăng lên 1.600.000 đồng/tháng.

Theo đó, tương tự như lương của công chức, 5 khoản phụ cấp tính theo lương cơ sở của công chức bao gồm: Phụ cấp khu vực, phụ cấp lưu động, phụ cấp độc hại, phụ cấp trách nhiệm công việc và phụ cấp công tác lâu năm cũng tăng theo.

Các khoản phụ cấp của công chức bất ngờ tăng trở lại. Ảnh: Internet

1. Phụ cấp khu vực

Phụ cấp khu vực áp dụng với công chức làm việc ở những nơi xa xôi, hẻo lánh và có khí hậu xấu, mật độ dân cư thưa thớt, đường xá đi lại đi khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, sình lầy...

2. Phụ cấp lưu động

Áp dụng với công chức (kể cả đang tập sự) do tính chất đặc điểm của nghề hoặc công việc phải thường xuyên thay đổi điểm điểm làm việc và nơi ở, điều kiện sinh hoạt không ổn đinh.

3. Phụ cấp độc hại, nguy hiểm

Loại phụ cấp này được áp dụng với các nhóm đối tượng công chức làm việc trực tiếp ở nơi độc hại, nguy hiểm mà yếu tố độc hại này cao hơn bình thường.

4. Phụ cấp trách nhiệm công việc

Loại phụ cấp này áp dụng với người làm công tác bảo vệ cơ mật mật mã, những người làm công việc đòi hỏi trách nhiệm cao hoặc đảm nhiệm công tác quản lý không thuộc chức năng lãnh đạo.

5. Phụ cấp công tác lâu năm

Áp dụng với công chức làm việc ở nơi có điều kiện làm việc đặc biệt khó khăn với các mức: 0,5 nếu có thời gian làm việc đủ từ 05 năm - dưới 10 năm; 0,7 nếu có thời gian làm việc thực tế từ đủ 10 năm - dưới 15 năm: 1,0 nneeus có thời gian làm việc từ đủ 15 năm trở lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news