Tin mới

5 loại đồ vật có thể gây cháy nổ khi bỏ vào cốp xe máy

Thứ năm, 24/10/2019, 15:16 (GMT+7)

Mặc dù cốp xe máy vô cùng tiện lợi nhưng không phải mọi đồ vật đều có thể cất giữ ở đây.

Cốp là một trong những ưu tiên của người sử dụng khi chọn mua xe máy, đặc biệt là phụ nữ. Rất nhiều người mong muốn cốp rộng, dung tích lớn để có thể chứa được càng nhiều đồ càng tốt. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta có thể để tất cả các vật dụng vào trong cốp xe. Một số vật dung khi để trong cốp xe có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

Nhiều vật dụng tuyệt đối không thể bỏ vào cốp xe máy

Nước có gas

Nhiều người để quên lon nước ngọt trong cốp xe và để xe phơi nắng. Nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga bị nén sẽ khiến lon nước ngọt biến thành quả bom, có thể phát nổ dễ dàng.

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Khi để điện thoại, sạc dự phòng hay các thiết bị điện tử trong cốp xe, sức nóng từ động cơ, cộng với môi trường đóng kín, đặc biệt trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ không dưới 40 độ C. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử. Đối với pin có thể gây nên hiện tượng cháy nổ rất nguy hiểm.

Bật lửa

Bật lửa là một trong những vật dụng cực kỳ nguy hiểm nếu để trong cốp xe. Do có chứa gas, khi để bật lửa trong cốp có thể khiến nó phát nổ bất cứ lúc nào.

Nước hoa hoặc chất có cồn

Khi bỏ nước hoa trong cốp xe có thể bị mất mùi hương. Không những thế, do có hàm lượng cồn nên đây cũng là một vật dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao. Rượu và cồn y tế cũng không ngoại lệ, người dùng nên tránh để các chất có thể gây cháy nổ vào cốp xe để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Các đồ vật có nén khí

Các loại nước đóng chai có nén khí như lon nước ngọt, lon bia hay các chai dạng xịt như xịt gôm, xịt khoáng,… cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khi bỏ trong cốp xe. Nhiệt độ cao bên trong cốp xe có thể làm tăng áp suất của những vật này, khi lực nén quá cao có thể phát nổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cốp xe máy