Tin mới

5 loại thuốc chữa Covid-19 chính thức được WHO thử nghiệm trên người

Thứ hai, 30/03/2020, 09:36 (GMT+7)

WHO đã chính thức tiến hành thử nghiệm 5 loại thuốc điều trị Covid-19 trên người đối với các ca nhiễm tại Na Uy và Tây Ban Nha.

Hãng tin CNBC đưa tin cho biết, mới đây, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã chính thứ tiến hành các loại thuốc điều trị Covid-19 trên cơ thể người đối với các ca nhiễm virus tại Na Uy và Tây Ban Nha.

Theo đó, thử nghiệm này được tiến hành với 5 loại thuốc đã được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 gồm Remdesivir (thuốc điều trị Ebola), Ritonavir và Lopinavir (thuốc điều trị HIV), Hydroxychloroquine (thuốc trị sốt rét), Interferon (thuốc kháng sinh).

Các chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu để tìm ra loại thuốc đặc hiệu nhất phòng trừ Covid-19. Ảnh: CNBC

Phía WHO cho rằng lần thử nghiệm lần này nhằm so sánh hiệu quả cũng như tính an toàn của các loại thuốc này một cách riêng biệt hoặc kết hợp với nhau để điều trị cho các ca nhiễm virus corona.

Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc WHO, việc thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 sẽ được thực hiện ở 45 quốc gia và các ca nhiễm tại Na Uy và Tây Ban Nha là những người đầu tiên được tham gia thử nghiệm.

Tại Na Uy, bệnh viện đại học Oslo là một trong số 22 địa điểm được chọn làm nơi thử nghiệm thuốc.

Thời gian thử nghiệm sẽ mất khoảng 3 tháng và sau đó, ít nhất một loại thuốc sẽ được WHO phê duyệt để làm thuốc đặc trị Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có loại thuốc nào được thế giới công nhận là đặc trị Covid-19 dù mới đây Trung Quốc và Nga là 2 quốc gia công bố đã tìm ra loại thuốc có thể chữa trị Covid-19 hiệu quả.

Theo dự định, trong vòng 8-12 tháng nữa, vắc xin ngăn ngừa Covid-19 sẽ có mặt trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news