Tin mới

5 lợi ích "thần kỳ" của cải xoong ít người biết

Thứ sáu, 07/10/2016, 16:33 (GMT+7)

Cải xoong là thực phẩm giàu hàm lượng vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tiểu đường.

Cải xoong là thực phẩm giàu hàm lượng vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tiểu đường.

Cải xoong là thực phẩm tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Ảnh Internet


Theo Medical Daily đăng tải nghiên cứu của Tiến sĩ Nesochi Okeke-Igbokwe, bác sĩ tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York (Mỹ) về 5 lợi ích tuyệt vời của cải xoong như sau:

1. Chống oxy hóa, làm đẹp da

Theo nghiên cứu năm 2012 cho thấy, 10 trong số 11 phụ nữ tham gia nghiên cứu đã cải thiện làn da của mình khi thêm cải xoong vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Theo nghiên cứu, cải xoong là họ rau giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp thanh lọc chất độc để cải thiện sức khỏe của da. Ngoài ra, cải xoong còn giàu lượng vitamin C giúp tạo collagen cho da đàn hồi nên giúp da trông trẻ hơn.

2. Bảo vệ thị giác

Cải xoong giàu lutein, chất chống oxy hóa tốt cho đôi mắt. Cùng với zeaxanthin,  Lutein giúp  lọc năng lượng ở bước sóng màu xanh, giúp bảo vệ và duy trì các tế bào khỏe mạnh ở mắt.

Ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

3. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu năm 2015 đã chứng minh chiết xuất cải xoong giúp ích cho chuyển hóa, hạ đường huyết và các hiệu ứng hypolipidemic. Thường xuyên ăn cải xoong có thể giúp quản lý bệnh tiểu đường và tiền tiểu đường.

4. Giảm cholesterol cao

Nghiên cứu năm 2008, chuột được ăn cải xoong mỗi ngày trong 30 ngày giảm triglycerides của chúng đến 43%, giảm cholesterol đến 37%, giảm LDL (cholesterol xấu) đến 49%, và tăng HDL (cholesterol tốt) đến 16%.

5. Ngăn ngừa ung thư

Cải xoong chứa hàm lượng phenylethyl isothiocyanate - PEITC giúp phòng ngữa ung thư đã được các nhà nghiên cứu chứng minh.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy PEITC có khả năng ngăn chặn các mạch máu mới hình thành, vì thế khối u không thể tiếp cận nguồn cung cấp máu và nhân lên.

Xem thêm:

[mecloud] d4d4r9NijR[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Medical Daily) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news